Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách vệ sinh giường, nệm mùa hè

Theo Dekor, GĐ| 24/06/2011 09:48

Nhiều người cho rằng chỉ cần thay ga trải giường thường xuyên là giường ngủ sẽ sạch sẽ và thơm mát. Tuy nhiên, nệm trải giường cũng rất cần được vệ sinh sạch sẽ vì nệm thường hấp thụ một lượng lớn mùi và bụi bẩn trong không khí.

Để vệ sinh nệm, bạn cần phải chuẩn bị: nước sạch, nước sô đa, xà phòng, máy hút bụi, găng tay…

Đầu tiên, để vệ sinh nệm bạn hãy rưới đều nước sô đa lên mặt tấm nệm và để khoảng 30 phút để nước sô đa thấm đều và làm sạch mùi mồ hôi lâu ngày cũng như các vết bụi bẩn bám trên nệm. 


Sau đó, bạn hãy dùng máy hút bụi làm khô nệm. Việc này sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm nệm. Nếu máy hút bụi không thể làm sạch hết các vết bụi bẩn trên nệm, bạn cũng có thể lật tấm nệm lại, dùng một cây dài hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm cho bụi bẩn bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch.

Với các loại nệm mút mỏng, bạn có thể vệ sinh bằng cách đem ra chỗ thoáng, rộng, dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm, sau đó giũ sạch và phơi nắng cho bay hết mùi mồ hôi.

Còn đối với các loại nệm dày, bạn nên nhúng ướt một tấm khăn lông lớn hoặc ga trải giường, sau đó trải lên tấm nệm và dùng cây đập cho bụi trong nệm bay ra. Tấm khăn lông ướt sẽ hút hết các bụi bẩn bay ra khi bạn đập tấm nệm. Đối với các tấm nệm dày, bạn sẽ phải làm vài lần như vậy, sau đó đem phơi nắng hoặc chỗ thoáng cho khô.

Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm nệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô.

Ngoài việc vệ sinh nệm, bạn cũng nên thay ga trải giường khoảng 2 tuần 1 lần, bạn cũng nên thường xuyên lau dọn để giữ không chỉ giường ngủ mà cả phòng ngủ luôn được thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo giấc ngủ ngon cho cả gia đình.

Một số điều bạn nên lưu ý để giữ nệm bền, tốt:

Để tránh gây biến dạng, hư hỏng, bạn hãy luôn đặt nệm trên mặt phằng đều, không lồi lõm hoặc bị cong.

Thường xuyên đổi chiều của tấm nệm để tránh các vùng sử dụng nhiều bị xẹp, lún. Bạn cũng nên thường xuyên trở các mặt của tấm nệm để tránh việc hư hại bề mặt do sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Nếu có điều kiện, bạn nên thường xuyên phơi tấm nệm ra nắng hoặc nơi khô thoáng để tránh bị ám các mùi hôi hoặc bị nấm mốc do ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên dùng máy hụt bụi loại nhỏ để vệ sinh tấm nệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách vệ sinh giường, nệm mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.