Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ăn thịt lợn chưa chín suýt mất mạng

Theo Daily Mail/VNN| 24/06/2011 15:19

Một người đàn ông 46 tuổi, hiện đang sống tại hạt Lancashire, nước Anh suýt mất mạng khi ăn thịt lợn chưa nấu chín.


Người đàn ông này được xác định tên là Darren Ashall, người điều hành một nhà máy tại Chorley, Lancashire, nước Anh. Ông này bị ốm ngay sau khi ăn thịt lợn tự chế biến trong một chuyến công tác xa nhà.

Ông Darren Ashall trước và sau khi ăn thịt lợn chưa được nấu chin


Hai tháng sau khi ăn món thịt lợn ông cho là “chưa được nấu chín đúng cách”, ông bắt đầu thấy có những cảm giác lạ giống như bị bệnh tim. Ba ngày sau, ông tìm đến bệnh viện trong tình trạng ủ rũ, và các bác sĩ ở đây kết luận ông bị đột quỵ. Tuy nhiên, các biện pháp chữa trị đã không mang lại hiệu quả. Về sau, các bác sĩ phát hiện, ông bị nhiễm khuẩn Listeria. Loại khuẩn này có thể nằm im trong cơ thể người mà không có bất kỳ dấu hiệu nào trong vòng 70 ngày.

Dù không phục hồi được hoàn toàn và có thể cả cuộc đời phải gắn với chiếc xe lăn, nhưng việc ông Darren sống sót đã là một điều may mắn.


Theo kết luận của bác sĩ điều trị, Darren Ashall bị khuẩn Listeria tấn công vào hệ thống miễn dịch và gây viêm màng não. Darren sẽ không bao giờ hồi phục được hoàn toàn và rất có thể, ông sẽ phải dùng kháng sinh trong suốt phần đời còn lại của mình. Khả năng có thể đi lại được bình thường của ông cũng rất mong manh. Tuy nhiên, việc Darren còn sống và đang dần nói được trở lại đã là một điều cực kỳ may mắn.

“Tôi cảm thấy rất đau khổ, và lo lắng về tương lai phía trước. Nhưng những gì đã xảy ra khiến tôi thêm trân trọng những gì mình đang có. Cuộc sống vô cùng quý giá và mong manh, bạn có thể có một ngôi nhà lớn và mọt chiếc xe sang trọng, nhưng nếu không có sự sống, bạn không thể hưởng thụ được chúng”- Darren tâm sự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ăn thịt lợn chưa chín suýt mất mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.