Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nuốt hàm răng giả vào thực quản

Theo nld.com.vn| 03/10/2011 12:54

Một phụ nữ 60 tuổi trong lúc đánh răng đã nuốt luôn hàm răng giả 5 chiếc vào thực quản. Ngày 3-10, lãnh đạo Bệnh viện Gia Định TPHCM cho biết bệnh viện vừa cấp cứu cho một trường hợp gặp tai nạn hy hữu bị hàm răng giả lọt vào, mắc kẹt trong cuống họng.


Trước đó, nữ bệnh nhân 60 tuổi này nhập viện trong tình trạng đau tức vùng hõm ức, nuốt nghẹn, nuốt đau. Qua thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ xác định ngay vị trí đốt sống ngực 1-2 trên cung động mạch chủ có dị vật nằm choáng chỗ nên tiến hành nội soi thực quản gắp ra một cầu răng giả gồm 5 chiếc răng liên tiếp có kích thước 3 x 4 cm. Sau khi gắp dị vật, tình trạng sức khoẻ bệnh nhân đã hồi phục.

Theo bệnh nhân, trong lúc đánh răng thì cầu răng giả hàm trên rơi ra và bà nuốt luôn vào họng. Bệnh nhân dùng tay cố móc ra nhưng càng móc dị vật càng đi vào sâu hơn trong thực quản.

Các bác sĩ khoa tai mũi họng Bệnh viện Gia Định khuyên những người mang răng giả phải cẩn thận khi đánh răng, tháo răng giả ra trước khi đánh răng nếu răng tháo lắp được hoặc chải răng nhẹ nhàng nếu răng cố định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt hàm răng giả vào thực quản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.