Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chích chòe lửa có đuôi dài kỷ lục

Theo KHĐS| 23/02/2012 10:00

Theo 1 người chơi chim đã 20 năm, con chim chích chòe lửa nuôi mới được 1 năm mà có đuôi dài 26cm quả là hiếm có.

Đuôi của con chim chích chòe lửa ngày càng dài

Đó là con chim chích chòe lửa ở quán Café KaThy nằm trên đường ĐT 611 qua địa phân thôn 5, xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Theo lời kể của chủ quán, con chim chích chòe lửa này được anh mua hơn 1 năm nay với giá chỉ 200 ngàn đồng. Khi mua về, con chim còn nhỏ và đuôi chỉ dài vài cm, nhưng không hiểu vì sao càng ngày đuôi chim càng dài ra.

Khi tiến hành đo đạc, đuôi của con chim đạt gần 26cm. Con chim có bộ lông vũ màu đen, trên lưng có túm lông màu trắng, phần lông bụng màu đỏ lửa nên thường gọi là chim chích chòe lửa.

Nhiều khách phương xa khi ghé vào quán tò mò và ngỏ ý mua lại con chim này với giá 10 triệu đồng nhưng chủ quán không bán mà quyết định giữ lại làm cảnh.

Do con chim chích chòe lửa này có đuôi quá dài nên chủ quán phải thiết kế cho một lồng chim rất rộng để chim tự do vùng vẫy mà không vướng ngại gì.
Theo anh Hà Văn Hùng (38 tuổi, ở xã Quế Cường, huyện Quế Sơn), người đã có thâm niên 20 năm chơi chim: “Rất hiếm khi bắt gặp một con chim chích chòe nào có bộ đuôi dài kỷ lục như vậy. Tôi đã từng nghe ông bà nói đuôi của giống chim này có thể dài đến 30cm, nhưng tuổi phải "thọ” mới được như thế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chích chòe lửa có đuôi dài kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.