Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng lò vi sóng an toàn

Hoàng Tô| 23/03/2012 07:33

(HNM) -Lò vi sóng (LVS) là thiết bị điện khá phổ biến ở các gia đình sống ở đô thị. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng cần đặc biệt lưu ý một số điểm sau:

- Để giảm rủi ro cháy trong khoang lò cần phải gỡ bỏ dây kim loại buộc túi giấy hoặc túi nhựa trước khi đặt chúng vào lò. Không nên cho quá nhiều dầu ăn, mỡ hoặc nấu quá lâu vì có thể không kiểm soát được nhiệt độ của chúng. Đặc biệt, khi LVS đang hoạt động cần thi thoảng nhìn vào lò để xem có dấu hiệu khác lạ thì phải lập tức dừng hoạt động.

- Bàn xoay là bộ phận quan trọng của LVS nên cần phải chú ý: trước khi lau chùi phải để nó nguội hẳn; không đặt bất kỳ vật nóng nào lên bàn xoay đã nguội; không đặt bất kỳ vật lạnh nào lên bàn xoay đang nóng. Ngoài ra, không được đặt bất kỳ vật gì, đặc biệt là vật làm bằng kim loại, lên vỏ lò.

- Dùng LVS để xử lý đồ ăn là trứng nguyên quả, sò thì cần chọc thủng lòng đỏ, lòng trắng trứng và sò trước khi nấu để đề phòng nổ. Riêng với hoa quả, các loại hạt, rau củ, xúc xích nguyên chiếc thì phải xăm để chúng có đường thoát hơi nước trước khi cho LVS hoạt động.

- Dụng cụ nấu ăn cũng phải được kiểm tra xem có thích hợp với nấu bằng LVS hay không. Khi đun thức ăn lỏng trong lò nên dùng loại nồi có miệng rộng. Sau khi nấu thức ăn, hãy để yên ít nhất 20 giây để tránh rủi ro thức ăn lỏng bùng sôi.

- Sau khi sử dụng, hãy dùng khăn ẩm lau vỏ dẫn sóng, sau đó lấy khăn khô chùi sạch các vết thức ăn và mỡ bắn. Nhiệt độ quá cao có thể làm mỡ tích tụ bốc khói hoặc bắt lửa gây cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng lò vi sóng an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.