Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn đời sống ngày 2-5

PV| 02/05/2012 06:36

(HNM) - Từ ngày 1/5, Công ty Viễn thông Viettel mở rộng đối tượng tham gia chương trình “Khách hàng thân thiết – Viettel Privilege” cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Di động trả trước, Dcom trả trước của Viettel trên toàn quốc. Căn cứ vào số tiền nạp vào tài khoản gốc Khách hàng sẽ được tích lũy điểm để trở thành hội viên Kim Cương, Vàng, Bạc của chương trình và hưởng các chính sách chăm sóc đặc biệt cũng như hưởng các ưu đãi về dịch vụ.

Viettel cũng đưa ra chính sách khuyến mại miễn phí 3 tháng cước thuê bao dịch vụ Imuzik (từ tháng 5 đến tháng 7) dành tặng tất cả các khách hàng đang là hội viên Privilege.

*
Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh dược Việt Nam đã khảo sát 12.695 lượt mặt hàng thuốc nội và ngoại nhập trong một tháng qua. Kết quả cho thấy, 65 lượt mặt hàng đã tăng giá với mức tăng trung bình 16%.

Đáng lưu ý, có mặt hàng thuốc nhập khẩu tăng tới 45%, như Nizoral (tăng từ 16.500 đồng lên 24.000 đồng/tuýp…). Chênh lệch giữa giá nhập khẩu và giá bán buôn của nhiều loại thuốc lên đến 48%.

* Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 vừa tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện, đã có hơn 300 học viên tham gia, thu được 295 đơn vị máu. Điển hình có các học viên Vũ Thành Đô, lớp 40B đã tham gia hiến máu 12 lần; Nguyễn Minh Toản lớp 41A, đã hiến máu 16 lần liên tục trong 5 năm.

* Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai phối hợp với Bệnh viện Mắt quốc tế, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Trung tâm Kỹ thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng Sơn Tây tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt, da liễu, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho hơn 3.000 lượt người dân trên địa bàn huyện. Kết quả, trong số gần 3.000 lượt người khám mắt, có 568 trường hợp bị đục thủy tinh thể.

* 4 tháng đầu năm, cả nước đã ghi nhận trên 31.700 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 18 trường hợp tử vong tại 10 tỉnh, thành phố. Theo nhận định của Bộ Y tế, bệnh này vẫn đang diễn biến phức tạp trên diện rộng, với số mắc cao trong năm nay và không riêng ở Việt Nam, bệnh này cũng đang có xu hướng tăng cao tại nhiều nước trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn đời sống ngày 2-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.