Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống đầy hơi ở trẻ nhỏ

Chuyên gia tư vấn Kim Mai| 02/05/2012 09:54

Tôi nghe nói khi trẻ bú (nhất là bú bình) thì phải vỗ lưng để đẩy không khí từ bao tử của trẻ ra ngoài giúp trẻ không bị đầy hơi, nhưng tôi không biết phải vỗ như thế nào. Mong chuyên mục giúp đỡ. Kỳ Duyên (Hà Nội)


Kỳ Duyên (Hà Nội)


Không chỉ trẻ bú bình, trẻ bú mẹ cũng có thể nuốt sữa và cả không khí vào trong dạ dày. Khi có nhiều hơi trong ruột sẽ làm trẻ khó chịu, bú ít và khó ngủ. Vì vậy, vỗ lưng cho trẻ có thể giúp bé ợ hơi, đẩy loại khí dư không tốt này ra ngoài cơ thể.

Bạn có thể vỗ lưng cho trẻ bằng những cách sau:

Cách 1: Bế bé lên vai, một tay giữ phần mông trẻ, một tay xoa nhẹ vào phần lưng giữa 2 xương bả vai, hoặc bạn có thể khum bàn tay và vỗ nhẹ lên lưng trẻ đến khi trẻ ợ hơi, khoảng 5-15 phút.

Cách 2: Cho trẻ ngồi trên đùi, một tay giữ trước ngực, một tay xoa và vỗ lưng tương tự như cách 1. Lưu ý, với trẻ sơ sinh cổ còn yếu, nên để cho trẻ ngồi hơi ngã về phía trước một chút để đầu không ngửa ra sau khi vỗ lưng.

Cách 3: Cho trẻ nằm úp lên 2 đùi của bạn, đầu nghiêng về một bên, giữ bé bằng một tay ở dưới vai của bé, hoặc giữ bé bằng một tay để ở mông. Tay còn lại xoa hoặc vỗ lưng cho bé như cách 1.

Bạn nên thực hiện vỗ lưng khi trẻ bú được khoảng 60 ml sữa hoặc giữa khoảng thời gian đổi từ vú này sang vú khác khi cho trẻ bú mẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chống đầy hơi ở trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.