Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo nhắn tin SMS không tốn tiền

Tuệ Minh| 10/05/2012 15:03

Hiện có rất nhiều ứng dụng, trang web ra đời cho phép người dùng gửi tin nhắn SMS tới điện thoại di động hoàn toàn miễn phí hoặc phí không đáng kể. Bài viết sẽ giới thiệu với người dùng một vài chiêu


Nhắn tin miễn phí từ nhà mạng

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ như MobiFone, VinaPhone, Viettel,… đều có trang web cung cấp dịch vụ nhắn tin miễn phí nội mạng cho thuê bao di động của họ mà người dùng nên tận dụng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là chỉ miễn phí nhắn nội mạng còn ngoại mạng sẽ mất phí tương đương như nhắn trực tiếp từ điện thoại.

Để sử dụng được, người dùng cần phải đăng ký một tài khoản theo số điện thoại đang sử dụng, sau đó mã kích hoạt hay mật khẩu sẽ được gửi vào ĐTDĐ của bạn. Tiếp đó dùng mã này để kích hoạt hay đăng nhập vào tài khoản trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ để gửi tin nhắn miễn phí. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các thuê bao bị khóa 1 chiều hoặc 2 chiều thì không thể thực hiện được chức năng này trừ khi bạn nạp tiền kích hoạt mới.

Sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS miễn phí từ http://sms.vn



http://sms.vn hơi rắc rối để người dùng sử dụng. Người dùng sẽ cần truy cập trang web http://sms.vn và đăng ký một tài khoản. Sau đó, dùng điện thoại gửi tin nhắn xác nhận số điện thoại của bạn được nhận tin nhắn miễn phí thì mọi người mới có thế nhắn tin từ trang http://sms.vn miễn phí tới bạn.

Để xác nhận, người dùng soạn tin VERIFY 316263 gửi tới 8085 với mức phí 500 đồng. Người dùng chỉ tốn 500 đồng đăng ký ban đầu, nhưng mỗi ngày có thể nhắn miễn phí 5 tin với độ dài mỗi tin là 143 ký tự tới bất cứ thuê bao điện thoại nào mà bạn muốn nhắn gửi.

Gửi tin nhắn miễn phí từ Gmail

Tin nhắn SMS sẽ được gửi từ chính mục Gmail Chat của người dùng. Bạn có thể gõ số điện thoại của bạn bè để gửi SMS miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn bè gửi trả lời tin nhắn đó sẽ mất một khoản phí như bình thường và tin nhắn đó sẽ nhận được trong mục trò chuyện.

Dịch vụ này giới hạn số kí tự cho 1 lần gửi tin (khoảng 50 kí tự) và chỉ 50 SMS cho tài khoản của bạn mỗi ngày. Nhưng điều tuyệt vời của dịch vụ này là, nếu bạn của bạn trả lời tin nhắn thì bạn sẽ được thêm 5 SMS.



Cách kích hoạt dịch vụ Free SMS trong Gmail, vào Settings và tới mục Labs, kéo xuống cho đến tìm thấy SMS (nhắn tin văn bản) trong Trò chuyện và chọn Bật, đồng thời bật luôn SMS trong tiện ích trò chuyện và click vào Lưu thay đổi. Bây giờ bạn sẽ thấy mục Trò chuyện và SMS ở sidebar bên trái và nhắn tin miễn phí.

Nhắn tin miễn phí từ ứng dụng chat Yahoo Messenger

Đối với các phiên bản Yahoo Messenger, người dùng có thể sử dụng chức năng này bằng cách truy cập vào Messenger, chọn Sign in to Mobile Device.

Còn trong phiên bản mới nhất (V11.5) cho phép người dùng có thể nhắn tin miễn phí dễ dàng hơn từ cửa sổ chat tới bất cứ thuê bao di động nào. Chỉ cần kích vào biểu tượng ô vuông “Gửi tin SMS” . Sau đó một cửa sổ để nhắn tin mở ra, người dùng chỉ cần gõ tin nhắn SMS và số điện thoại cần gửi là có thể gửi đi. Mỗi tin nhắn chỉ hạn chế 141 ký tự và tổng số tin nhắn SMS miễn phí từ các tài khoản Yahoo Messenger tới một số điện thoại cụ thể không quá 5 tin. Sau đó người nhận tin muốn nhận tiếp loại tin nhắn này sẽ phải soạn tin trả lời tin nhắn của dịch vụ SMS với mức phí một tin là 2000 đồng. Sau đó họ sẽ được nhận tiếp 5 tin nữa. Như vậy, nếu tính ra thì mỗi tin người nhận sẽ phải trả 400 đồng, trong khi người gửi lại được miễn phí hoàn toàn.

Các ứng dụng hỗ trợ

Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp, BlackBerry Messenger, iMessenger và Pinger cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp cho nhau theo thời gian thực. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hoạt động khi điện thoại được kết nối Internet qua GPRS, 3G hoặc Wi-Fi. Trong khi đó, với thuê bao trọn gói khoảng 40.000 đồng như của mạng Mobifone và các nhà mạng khác, thì việc nhắn tin bằng các phần mềm trên sẽ rất dễ dàng.

iMessage là một tính năng mới được bổ sung trên hệ điều hành iOS 5 cho phép người dùng iPhone, iPod Touch và iPad nhắn tin miễn phí cho nhau mà chỉ mất phí dung lượng. Trong khi đó, BlackBerry Messenger chỉ cho phép hai máy BlackBerry nhắn tin miễn phí tới nhau.

Nếu dùng iMessage, trước tiên người dùng cần bật chức năng iMessage trong phần Settings của máy, chọn phần Messages/Use Your Apple ID for iMessage, sau đó đăng nhập sử dụng tài khoản Apple ID (MobileMe, iTunes, etc.) hoặc click vào Create New Account để tạo mới tài khoản. Sau đó điền địa chỉ Email bạn muốn sử dụng cho dịch vụ iMessage. Apple sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại địa chỉ Email nếu bạn chưa đăng kí tài khoản nào của họ, bạn sẽ nhận được email hướng dẫn cách đăng kí và kích hoạt thông qua email đã nhập vào.

Nếu bạn sử dụng iPhone, lần đầu tiên bạn đăng nhập vào iMessage trên iPhone, số điện thoại của bạn sẽ được yêu cầu đăng kí với dịch vụ iMessage. Khi đó việc gửi và nhận tin nhắn sử dụng iMessage cũng sẽ thông với tin nhắn SMS. Nhưng cần lưu ý rằng, nếu bất kỳ tin nhắn nào không gửi được thông qua iMessage, nó sẽ được gửi tự động bằng cách sử dụng dịch vụ SMS thông thường.

Trong khi đó, phần mềm WhatsApp lại có thể nhắn tin qua lại với nhau theo thời gian thực đối với nhiều nền tảng như iOS, Android, Nokia hay BlackBerry. WhatsApp có phương thức hoạt động như một IM và là một ứng dụng chat trực tiếp giữa các smartphone hoạt động với chức năng đẩy thông báo (Push Notifications).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹo nhắn tin SMS không tốn tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.