Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cửa khẩu quốc tế tăng cường kiểm dịch y tế

Thanh Hằng| 03/10/2012 14:18

Du khách đến Việt Nam từ vùng đang có dịch viêm đường hô hấp cấp có suy thận đều phải tiến hành khai báo y tế về tình trạng sức khỏe. Việc kiểm dịch y tế biên giới được triển khai tại các cửa khẩu quốc tế: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.


Ảnh chỉ mang tính minh họa

Ngày 2/10, TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận trường hợp tử vong do viêm đường hô hấp cấp kèm theo suy thận vào tháng 9/2012, cho thấy nguy cơ xâm nhập của virus Corona mới vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế là rất lớn. Vì thế, bắt đầu từ tháng 10/2012, du khách đến Việt Nam từ vùng đang có dịch viêm đường hô hấp cấp có suy thận đều phải tiến hành khai báo y tế về tình trạng sức khỏe. Việc kiểm dịch y tế biên giới được triển khai tại các cửa khẩu quốc tế: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Ngành Y tế đã bố trí hệ thống máy đo thân nhiệt và phương tiện phòng hộ cũng như xe vận chuyển các ca nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính do virus Corona mới.

Hiện tại, chưa có khuyến cáo về sử dụng thuốc kháng virus đặc hiệu đối với chủng virus Corona mới này và Việt Nam cũng chưa xét nghiệm được chủng virus Corona mới, nhưng WHO cho biết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong thời gian sớm nhất để Việt Nam có thể chủ động được

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cửa khẩu quốc tế tăng cường kiểm dịch y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.