Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng chăn điện

Hoàng Tô| 05/10/2012 07:05

(HNM) - Chăn điện được nhiều gia đình lựa chọn vì những tiện ích mà nó mang lại. Về bản chất, chăn điện sưởi ấm bằng nhiệt nên không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, thiết bị điện này cũng tiềm ẩn rủi ro nếu sử dụng không đúng cách. Theo các chuyên gia, việc đầu tiên cần quan tâm khi mua chăn điện không phải là giá thành, mà là nguồn gốc xuất xứ, vì điều đó liên quan đến chất lượng sản phẩm. Khi sử dụng chăn điện, cần lưu ý một số điểm sau:

- Nên bật chăn điện trước khi ngủ khoảng 30 phút và để có giấc ngủ ngon thì nên điều chỉnh nhiệt độ của chăn thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút. Không nên cắm điện cả đêm vì điều đó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chăn. Khi dùng chăn nên trải thẳng, không để gấp khúc. Ngoài ra, không dùng chăn để là quần áo và cũng không nên quấn chăn quanh người. Trường hợp không sử dụng chăn điện trong thời gian dài, nhất thiết phải rút phích cắm khỏi nguồn điện.

- Tuyệt đối không cho trẻ em hoặc người già có trí nhớ không tốt điều khiển chăn. Nhà sử dụng chăn điện thì không nên nuôi chó, mèo vì chúng có thể cào rách chăn. Tránh để nước tiếp xúc với bộ điều khiển chăn điện.

- Trường hợp giặt bằng máy, nên để chăn vào trong lưới giặt. Nếu giặt chăn bằng tay, nên gập chăn gọn gàng cho vào chậu, dùng tay ấn nhẹ và đều lên trên bề mặt, tránh vặn và vò chăn quá mạnh vì có thể làm đứt dây bên trong...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng chăn điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.