Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo làm sạch đồ da

Theo PNO| 22/10/2012 11:42

Quần áo, giầy dép và phụ kiện bằng da luôn là thứ người yêu thích thời trang say mê.


Da được xem là chất liệu đắt tiền lại khó bảo quản nên rất cần được chăm chút cẩn thận. Nếu được “chăm sóc” tốt, những vật dụng làm từ da sẽ bền, đẹp hơn.

Một vài bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh những vật dụng làm bằng da đúng cách.

1. Lau sạch lớp bụi bám trên bề mặt da bằng khăn khô. Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất. Da là chất liệu có khuynh hướng hút bụi. Do đó, cần chùi sạch bụi trước khi vệ sinh bề mặt da. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay với đầu bàn chải mềm để làm sạch bụi bẩn.

2. Cho một ít xà bông (hoặc dầu gội) dưỡng ẩm, loại có tính tẩy nhẹ, lên một góc của chiếc khăn ẩm rồi chà nhẹ khăn để tạo bọt. Dùng lớp bọt này thoa đều lên bề mặt da thật nhẹ nhàng rồi lau lại bằng khăn khô. Sau khi da đã khô, thoa một ít dầu xả trực tiếp lên da và tiếp tục chà nhẹ để làm tăng độ bóng. Lau sạch lớp dầu xả bằng khăn khô.

3. Nếu không yên tâm khi sử dụng xà bông, bạn có thể chọn loại dung dịch vệ sinh dành riêng cho da có chất lượng tốt để làm sạch các vật dụng bằng da. Cách sử dụng khá đơn giản: xịt dung dịch vệ sinh lên bề mặt da, để yên vài phút rồi dùng khăn khô và mềm lau lại. Có thể dùng thêm dầu xả nếu thấy bề mặt da bị khô.

4. Để tẩy sạch vết bẩn trên vải hoặc quần áo bằng da, hãy nhúng một miếng len cotton vào dung dịch cồn và chà lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào để chùi rửa, bạn nên thử kiểm tra trước ở một góc nhỏ, ở nơi khó nhìn thấy trên đồ dùng bằng da. Bên cạnh đó, cần đọc kỹ hướng dẫn và những lưu ý của nhà sản xuất sản phẩm trước khi vệ sinh chúng bằng hóa chất.

5. Da là chất liệu đắt tiền. Nếu cảm thấy không thể tự làm sạch chúng tại nhà, bạn có thể thuê các dịch vụ vệ sinh, giặt tẩy chuyên nghiệp. Để giữ cho những đồ dùng làm bằng da được bền và có tuổi thọ cao, cần thường xuyên làm sạch và lau bụi cho chúng. Điều quan trọng nhất là tránh để đồ da tiếp xúc với nắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹo làm sạch đồ da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.