Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Đình Hiệp| 25/10/2012 21:56

(HNMO) - Chiều 25-10, tại Hà Nội, BTC Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm 2012 tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ “Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2012” từ ngày 2 đến ngày 4/11/2012 tại Keangnam Garden Landmark 72, Mễ Trì, Hà Nội.

Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2012 tại buổi họp báo chiều 25-10.

Đây là hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2012). Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Hiệp hội Chế biến và Cung cấp Thực phẩm Nông Thuỷ sản Hàn Quốc, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng phối hợp tổ chức.

Lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 2/11/2012. Các gian hàng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách trong hai ngày liên tiếp (3 - 4/11), miễn phí vé vào cửa. Gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước. Không gian Lễ hội sẽ gồm các khu vực Ẩm thực, khu Triển lãm và bán hàng, Sân chơi có thưởng với các trò chơi truyền thống của hai nước. Tại đây, người dân sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội trẻ trung, sôi động và trải nghiệm những nét văn hoá và ẩm thực đặc trưng của hai nước như qua các món ăn như kim báp, bulgogi, miến trộn, nem - tteobokki, phở - kim chi, bún chả, trái cây nhiệt đới; các chương trình nghệ thuật giải trí như múa sư tử, Taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, biểu diễn K-pop, ném tên, chụp ảnh, trò chơi đôi, nhảy dây, thi cuốn nem và kim báp, ảo thuật, biểu diễn violon, v.v; mua sắm hàng hóa và nhiều hoạt động thú vị khác.

Quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” Việt Nam - Hàn Quốc đang ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hoá, du lịch… Kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt mức 18,6 tỷ USD vào năm ngoái. Trong năm nay kim ngạch được kỳ vọng sẽ đột phá mốc hơn 20 tỉ USD. Khi Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Hàn Quốc, hiện đang trong quá trình đàm phán, được ký kết, giao dịch thương mại giữa hai nước sẽ còn tăng cường sâu rộng hơn nữa. Tính đến nay, đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam đứng thứ 2 (14,5 tỉ USD) với hơn 2700 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo ra hơn 600 nghìn việc làm cho người lao động. Đặc biệt, cơ cấu đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc dần chuyển dịch sang lĩnh vực nông thủy sản, high-tech, dịch vụ và logistics.

Hiện nay, có gần 130.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam và khoảng 120.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc. Số lượng người dân của hai nước đến mỗi nước đạt 650 nghìn lượt mỗi năm. Mỗi tuần có hơn 100 chuyến bay thẳng được vận hành qua lại giữa hai nước.

Giao lưu văn hóa sôi động giữa hai nước mà văn hóa và ẩm thực được coi là chiếc cầu nối vô hình giúp người dân hai nước Việt - Hàn tăng cường hiểu biết về bản sắc dân tộc của nhau hơn nữa. Việt Nam luôn đóng vai trò tích cực trong việc mở rộng trào lưu văn hóa Hàn Quốc ra nước ngoài. Đồng thời, văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc cũng ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.