Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý khi mua vé máy bay giá rẻ qua mạng

Hoàng Tô| 02/11/2012 05:54

(HNM) - Để tiết kiệm khi đi du lịch, nhiều người đã chọn hình thức mua vé máy bay giá rẻ (VMBGR). Dưới đây là một vài lưu ý về mặt kỹ thuật khi đặt mua VMBGR:

- Việc bán VMBGR đều được thực hiện qua internet nên cần có một máy tính tốt, sử dụng các trình duyệt tốt như Firefox, Google Chrome, IE8, Safari... để truy cập. Nếu website của các hãng quá tải, cần nhấn phím F5 liên tục, mở nhiều trình duyệt để có thể vào được trang chủ của hãng hàng không đó một cách nhanh nhất.

- Website của các hãng hàng không thường có mục đăng ký thành viên và đây là cơ hội để người dùng nhận được những mail thông báo các chương trình khuyến mãi sớm nhất.

- Muốn sở hữu được VMBGR, đặc biệt là khi ra nước ngoài, nhất thiết phải có thẻ thanh toán quốc tế vì hầu hết các hãng hàng không nước ngoài đều yêu cầu khách hàng thanh toán qua thẻ trong một khoảng thời gian nhất định. Người mua cũng cần chuẩn bị kỹ về thông tin cá nhân và người đi cùng (tên tuổi, chứng minh thư, số hộ chiếu...) để nhanh chóng cung cấp cho hãng khi được yêu cầu.

- Thường thì VMBGR được thông báo chưa bao gồm thuế, phí nên trước khi đặt lệnh mua cần nghiên cứu thêm về các khoản này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi mua vé máy bay giá rẻ qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.