Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng khám, chữa bệnh BHYT chưa được cải thiện

Đức Trung| 12/11/2012 05:28

(HNM) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận, chất lượng khám, chữa bệnh BHYT chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, thủ tục thanh toán rườm rà, thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế ở các bệnh viện chưa cải thiện nhiều... là những nguyên nhân khiến BHYT chưa tạo được sức hút.


Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung Luật BHYT ngoài mục đích tăng tỷ lệ tham gia để bảo đảm lộ trình thực hiện BHYT toàn dân còn phải hướng đến tăng thêm quyền lợi cho người tham gia nhưng hạn chế thấp nhất sự chi trả từ tiền túi của người bệnh.

Theo Vụ trưởng Vụ BHYT (Bộ Y tế) Tống Thị Song Hương, mức hưởng BHYT khi khám trái tuyến cũng cần được nghiên cứu thêm vì hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng, luật quy định thanh toán BHYT trong trường hợp bệnh nhân vượt tuyến là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng quá tải ở tuyến trên. Một số ý kiến khác đề nghị, nên bỏ quy định cùng chi trả 5% đối với người nghèo, người dân tộc thiểu số, người thuộc diện bảo trợ xã hội, thân nhân người có công vì người bệnh không có khả năng chi trả…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng khám, chữa bệnh BHYT chưa được cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.