Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo da giá rẻ hút khách dịp đầu đông

Theo Soha| 05/12/2012 16:01

Sự trở lại của mẫu thời trang thập niên 90 với kiểu dáng mới lạ khiến loại áo này dần sôi động trên thị trường đầu đông.

Vốn mang tiếng là loại áo dành cho những người thuộc tầng lớp cao trong xã hội. Từ trước đến nay, so với các mẫu áo khác, áo da không cạnh tranh nổi mới mẫu mã và giá thành. Tuy nhiên, mùa đông năm nay, loại áo này đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường bởi vô số chủng loại và mẫu mã bắt mắt.

Các con phố như: phố Huế, Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên… là nơi tập trung các cửa hàng chuyên bán đồ da. Theo chủ các cửa hàng ở đây, áo được nhập khẩu từ Đông Âu, Ý, Đức, Hàn Quốc... và có cả hàng Việt Nam. Tùy từng cửa hàng mà giá cả các mẫu áo cũng có sự khác nhau.

Ảnh chụp tại “Thế giới đồ da” vào trưa 4/12/2012

Người “cao cấp” tìm áo cao cấp

Một địa chỉ có uy tín lâu năm mà chúng tôi được vị khách hàng có bề ngoài thành đạt giới thiệu tới là cửa hàng tại phố Phạm Ngọc Thạch. Bước vào đây, có thể thấy vô số mặt hàng áo, ví da được bày bán la liệt. Mặc dù đang là giờ tan tầm buổi trưa nhưng số lượng khách có mặt ở đây cũng khá đông. Theo chủ cửa hàng thì đồ da ở đây đều là hàng chính hãng vì thế giá cả không hề thấp. Giá các mặt hàng áo da ở đây dao động từ 4 đến 15 triệu đồng/sản phẩm. Các mặt hàng ở đây phần lớn được nhập khẩu từ Hàn Quốc và khu vực Đông Âu.

Chị Thương, chủ cửa hàng này chia sẻ: "So với năm ngoái, năm nay giá cả các mặt hàng áo da nói riêng và các loại quần áo khác nói chung đều tăng từ 10 đến 20%. Sở dĩ như vậy là do giá cả tiêu dùng tăng nên kéo theo các mặt hàng khách trên thị trường khác đều tăng…”

Từ cuối tháng 11, cửa hàng trở nên đông khách hơn bao giờ hết. Nhất là những ngày thứ bảy và chủ nhật. Phần lớn là dân văn phòng, công sở.

Áo da bình dân "hút" mọi tầng lớp

Không phải áo da là cứ phải tiền triệu mới mua được. Đến chợ Kim Liên vào những ngày này có thể thấy không khí mua bán tấp nập, nhộn nhịp. Ở đây, quần áo có vô số chủng loại và mẫu mã. Áo da là mặt hàng không thể thiếu và có giá rất rẻ. Chỉ từ 250 đến 700 nghìn đồng là có thể mua một chiếc áo da có mẫu mã giống y như áo da thật.

Tuy nhiên, các chủ cửa hàng đều không biết rõ nguồn gốc xuất xứ của các loại áo giả da giá rẻ này. Khách hàng đến đây phần lớn là người lao động, hay cả những bạn học sinh, sinh viên đến đây để mong tìm được một chiếc áo khoe được sự cá tính và trẻ trung nặng động trong những ngày chuyển lạnh.

Các siêu thị cũng bày bán các loại áo da. Giá cả có sự chênh lệch tùy theo mẫu mã, chủng loại. Ảnh trên chụp tại Siêu thị Sao (Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội). Ở đây có bày bán các loại áo giả da do Việt Nam sản xuất với giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Muốn áo như thế nào cũng có!

Theo địa chỉ mà người quen giới thiệu, chúng tôi tìm đến số nhà 37 phố Cự Lộc, đường Nguyễn Trãi. Đó là cơ sở sản xuất của chú Phi, một “nghệ nhân” về đồ da khi bác có trên 25 năm gắn bó với nghề này. Chú Phi và vợ chú là người trực tiếp là ra những chiếc áo da để bán buôn cho các cửa hàng ở Hà Nội.

Khi chúng tôi có mặt tại đây, một số bạn trẻ cũng đang ở đây để chọn cho mình những mẫu áo vừa ý. Bước vào nghề làm áo da từ năm 1986, cô chú đã trải qua quãng thời gian dài để có thể tạo được thương hiệu riêng đối với mẫu áo mà chính tay mình tạo ra.

Giờ đây, khách hàng muốn may, đặt áo theo ý muốn, yêu cầu của mình đều có thể đến gặp cô chú và 10 ngày sau sẽ được lấy hàng. Giá cả ở đây cũng đa dạng tùy vào chất liệu và mẫu mã. Nhưng chỉ dao động từ 3,5 đến 8 triệu đồng.

Không chỉ làm áo da, ở đây còn có các mặt hàng như ví, dây lưng và cả túi xách đượclàm thủ công một cách tỉ mỉ. Khách hàng đến đây cũng phần lớn là dân văn phòng, công sở. Những ngày cuối tuần, nhất là thời điểm này, cô chú thường bận rộn với các cuộc gọi của khách hàng.

Trước thông tin một đợt rét đậm mới đang đến gần, người người lại chen nhau mua sắm. Và sự trở lại của mẫu thời trang thập niên 90 bởi vô số mẫu mã, kiểu dáng và giá cả đa dạng khiến cho loại áo này ngày càng sôi động trên thị trường đầu đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo da giá rẻ hút khách dịp đầu đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.