Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp trẻ duyệt web

Hoàng Tô| 14/12/2012 06:21

(HNM) - Internet đã mở ra nguồn tài nguyên thông tin khổng lồ và trẻ nhỏ có thể khám phá nhiều tiện ích ở đó. Tuy nhiên, internet cũng tiềm ẩn những nguy cơ đe dọa sự an toàn của trẻ.

Nên đặt máy tính tại phòng khách nhằm quan sát hoạt động duyệt web của trẻ. Cha mẹ nên trao đổi với con về tiện ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn từ internet, giúp trẻ nhận thức được rằng cha mẹ không ngăn cản các con truy cập web mà chỉ bảo đảm trang web đó cần thiết cho việc học tập, giải trí. Đặc biệt, nếu trẻ sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tra cứu thông tin, phụ huynh nên sử dụng chức năng SafeSearch Filtering trong Preferences của Google để ngăn chặn những nội dung thiếu lành mạnh.

Cha mẹ cũng nên nhắc nhở các em không nên cung cấp địa chỉ e-mail, danh tính cũng như họ tên cùng số điện thoại, địa chỉ nhà riêng cho những người không quen biết. Nếu trẻ vô tình truy cập một trang web hay nhận được e-mail có nội dung xấu, cần thông báo cho cha mẹ. Khi mới làm quen trên mạng, không nên nhận lời gặp mặt hoặc tiết lộ mật khẩu sử dụng mạng xã hội, chat, thư điện tử...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ duyệt web

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.