Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tám chú ý để chọn được kem nền phù hợp da mặt

Theo Maskonline| 14/12/2012 15:11

Việc chọn lựa được một màu kem nền phù hợp nhất với da mặt khi trang điểm không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng với các quý cô.


Đã bao giờ bạn "vắt tay suy nghĩ" về việc chọn lựa một lọ kem nền phù hợp cho mọi phong cách trang điểm của bạn mà cụ thể hơn là phù hợp tuyệt đối với làn da của bạn? Không hiếm những trường hợp màu kem nền khi được tán lên da trở nên khác xa so với những gì mà bạn nhìn thấy trên catalogue quảng cáo hoặc trên chính lọ kem bạn đang cầm. Vậy còn chờ gì nữa mà không xem xem những yếu tố gì quyết định cho việc lựa chọn một lọ kem nền màu sắc hoàn hảo với màu da của bạn.

1. Xác định

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là xác định việc trả lời những câu hỏi cho làn da của mình: Da của bạn là loại gì? Bạn muốn kem nền của bạn sẽ làm được những gì cho làn da của bạn? Bạn muốn một lớp kem nền bền hay một lớp kem mỏng và trong? Từ đó, hãy rút ra những kết luận về việc làn da của bạn sẽ ra sao và loại kem nền nào sẽ đáp ứng điều đó.



2. Công thức

Sau khi đã hoàn thành xong bước xác định những chỉ tiêu cơ bản cho loại kem nền mà bạn sắp chọn, hãy chuyển qua việc cân nhắc những công thức kem nền phù hợp nhất cho làn da của bạn. Ví dụ như: foundation dạng kem đặc sẽ tốt cho da khô, foundation dạng bột lại phù hợp cho da dầu trong khi foundation dạng lỏng lại có thể thích hợp với nhiều loại da.

3. Sắc tố da

Việc tìm kiếm một loại kem nền phù hợp với da cũng là một quá trình khám phá sắc tố da mà bạn đang sở hữu bấy lâu. Muốn chọn được một lọ kem nền thích hợp, sắc tố da là điều mà bạn phải cân nhắc kĩ càng. Để xác định được sắc tố da của mình, bạn có thể tham khảo tư vấn từ nhân viên bán hàng mỹ phẩm, chuyên viên trang điểm hoặc thực hiện các bài quiz online.

4. Nghiên cứu


Một số website hoặc showroom của những nhãn hàng lớn như L’Oreal, Cover Girl thường có những chỉ dẫn khá cụ thể giúp bạn tìm được màu foundation phù hợp cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm ở nhiều nhãn hàng khác nhau, hãy bỏ chút công sức nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

5. Kiểm tra

Bạn không hề muốn làn da của mình sẽ gặp phải những vấn đề không đáng có với kem nền (dị ứng, không ăn phấn...). Hãy kiểm tra thành phần lọ kem nền mà bạn định chọn mua để chắc chắn không có chất kích ứng đặc biệt nào. Hoặc bạn có thể thử trước trên da tay, nếu foundation không gây dị ứng, bạn có thể thử tiếp trên gò má mình.

6. Thử nghiệm


Để đi đến kết quả cuối cùng, bạn đừng ngại ngần thử nghiệm nhiều loại foundation khác nhau để tìm ra loại ưng ý nhất. Thử nghiệm ít nhất 3 loại với các sắc tố khác nhau và khi thử, hãy thử trên gò má dưới ánh sáng tự nhiên để thấy sự khác biệt rõ rệt. Tránh thử trên lòng bàn tay, khuỷu tay, cổ... bởi những chỗ đó thường không cho kết quả rõ nét và dễ khiến bạn chọn sai màu.

7. Thử lại

Sau khi đã hoàn thành những bước ở trên, hãy rà soát lại một lần nữa để tìm được lọ kem nền ưng ý. Bạn có thể mua một số loại phấn màu dịu để trung hòa màu sắc của foundation trên da mặt và chữa cháy trong những trường hợp cần thiết.

8. Các dụng cụ


Những dụng cụ làm đẹp cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình đưa foundation đến với làn da của bạn gần hơn. Với những loại kem nền dạng lỏng, một chiếc chổi mỏng sẽ giúp bạn tán kem đều và mịn hơn. Nếu là foundation dạng bột, một chiếc cọ kabuki hoặc cọ bông là lựa chọn tốt hơn cả. Và nếu foundation ở dạng BB cream hoặc dạng tint, thì bàn tay không của bạn cũng đã quá đủ để tán đều lớp phấn phủ này rồi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tám chú ý để chọn được kem nền phù hợp da mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.