Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền hình HD tìm đường đến các hộ gia đình

Theo 24h.com.vn| 14/12/2012 17:56

Công nghệ truyền hình độ nét cao đã xuất hiện được vài năm ở Việt Nam nhưng số người dùng vẫn chưa nhiều do đa số nghĩ rằng cước phí còn quá cao.

Hiện nay, phần nhiều các hộ gia đình tại những đô thị lớn đã trang bị TV màn hình phẳng với độ phân giải Full HD (1080p), nhiều trong số đó là các dòng TV LED tiết kiệm điện  hay TV tương tác thông minh (Smart TV). Tuy nhiên, họ lại chưa thể khai thác được hết các tính năng, ưu điểm của TV độ nét cao vì vẫn đang đăng ký thuê bao các chương trình theo chuẩn SD.

“Hiện nay hầu hết mọi người đều chọn mua TV HD đơn giản vì sản phẩm đẹp, bắt kịp thời đại. Nhưng còn ít người nghĩ đến chuyện sử dụng dịch vụ truyền hình chất lượng cao vì khái niệm nhà cung cấp dịch vụ truyền hình HD tại nước ta còn khá mới. Người dân chỉ mới tiếp cận sản phẩm hình ảnh HD qua các đầu phát HD mà thôi”, anh Ngọc Minh ở Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ với phóng viên 24h. Nhiều ý kiến khác thì e ngại rằng chi phí cho dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam còn khá cao trong khi nội dung kênh lại chưa tương xứng với số tiền bỏ ra.

Tuy có “định kiến” về truyền hình trả tiền ở Việt Nam, việc xem nội dung HD tại gia vẫn là nhu cầu không thể thiếu và sẽ ngày một tăng lên bởi cuộc sống bận rộn nên ít ai có thể thường xuyên tới rạp để thưởng thức các bộ phim mới. Trước nhu cầu đó, các nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện nhiều biện pháp “kích cầu” như điều chỉnh giá cước, giảm giá thiết bị đầu thu, tăng số kênh HD, mở rộng dịch vụ tới nhiều tỉnh thành trong cả nước hoặc triển khai nhiều hình thức khuyến mại đi kèm…

Chẳng hạn, mới đây nhất, dịch vụ Truyền hình An Viên (AVG) đã hợp tác với Samsung trong chương trình “Mua TV Samsung – xem truyền hình HD miễn phí cả năm” từ 1/11/2012 đến 10/2/2013 với chính sách khách hàng mua một số dòng sản phẩm TV Samsung LED và LED Smart TV từ 46 inches trở lên sẽ được tặng 1 năm gói dịch vụ truyền hình Cao cấp của Truyền hình An Viên. Sự kết hợp giữa nhà cung cấp dịch vụ truyền hình siêu nét và thương hiệu TV phổ biến nhất Việt Nam hứa hẹn sẽ là cặp đôi HD hoàn hảo mang tới hình ảnh siêu nét, âm thanh sống động cho người xem.

Việc Samsung lựa chọn đối tác AVG - Truyền hình An Viên để thực hiện chương trình khuyến mãi này vào dịp cuối năm dựa trên cơ sở dịch vụ Truyền hình An Viên hiện đang cung cấp gói kênh đa dạng trên hai hạ tầng phát sóng kỹ thuật số mặt đất (DTT) và kỹ thuật số vệ tinh (DTH). Với 65 kênh trên hạ tầng DTT, 90 kênh trên hạ tầng DTH, dịch vụ truyền hình này được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp số lượng kênh HD nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam (9 kênh). Với nỗ lực đưa truyền hình siêu nét tới mọi hộ gia đình, xóa bỏ suy nghĩ cứ xem truyền hình HD là phải trả tiền đắt đỏ, AVG – Truyền hình An Viên còn là đơn vị đưa ra mức giá khá thấp cho dịch vụ truyền hình HD. Gói kênh Cao cấp của họ hiện có phí thuê bao 88.000đồng/tháng, tức khách hàng chỉ phải bỏ ra chưa tới 3.000đồng/ngày để thưởng thức các kênh phim nổi tiếng như HBO HD, Star Movies HD cùng các kênh giải trí hấp dẫn khác như ESPN HD, National Geographic Channel HD, Star World HD, Fashion TV HD, AXN HD… 

Với động thái tích cực từ phía các nhà cung cấp và quan niệm của người dùng bắt đầu thay đổi, việc sử dụng truyền hình HD sẽ dần thay thế truyền hình SD trong các hộ gia đình, tương tự như cách TV màn hình phẳng lấn ngôi của dòng CRT những năm qua. Nhiều người cho rằng, truyền hình HD sẽ là dịch vụ bùng nổ trong năm 2013.

1/   Samsung áp dụng chương trình “Mua TV Samsung - Xem truyền hình HD miễn phí cả năm” có tặng quà khuyến mãi 1 năm gói cước dịch vụ Cao cấp của AVG - Truyền hình An Viên. Khách hàng mua một số dòng sản phẩm Samsung LED TV từ 46 inchs trở lên sẽ được tặng 1 năm gói dịch vụ Cao cấp của AVG với giá trị 2.028.000đ. Thời gian áp dụng: từ 1/11/2012 - 10/2/2013.

2/  AVG - Truyền hình An Viên hiện có 3 gói cước là 33.000 - 66.000 - 88.000 đồng/tháng. Chi phí lắp đặt dịch vụ ban đầu từ 1,1 -1,3 - 1,5 triệu đồng tương ứng ba gói Cơ bản, Như ý, Cao cấp (bao gồm  phí hòa mạng và phí thuê bao trong 6 tháng).

3/   Vui lòng gọi số 1900 1900, đến các điểm bưu điện, đại lý hoặc nhắn tin theo cú pháp DK gửi 6287 để được phục vụ. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cậpwww.anvien.tv.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình HD tìm đường đến các hộ gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.