Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông già Noel buồn vì ế ẩm

Nhị Anh| 24/12/2012 14:49

Giáng sinh năm nay, không chỉ các cửa hàng kinh doanh vắng khách mà ngay cả dịch vụ được coi là vô cùng “hot” là dịch vụ ông già Noel phát quà cũng trầm lắng và ế ẩm hơn mọi năm.


Nếu như giáng sinh năm ngoái người ta thấy các ông già Noel “cưỡi” xe máy ầm ầm ngoài phố từ hôm 20, 21 cho đến tận đêm Noel thì năm nay rất hiếm gặp cảnh tượng ông già mũ đỏ râu trắng đi phát quà cho các bé.

Dọc các tuyến phố Lương Văn Can, Kim Mã, Cầu Giấy,… các cửa hàng quà tặng, đồ trang trí giáng sinh đều treo biển dịch vụ chuyển quà Noel tận nhà. Ngay cả những hàng lưu niệm nhỏ trong các khu dân cư cũng có dịch vụ này. Tuy nhiên, khi được hỏi thì hầu hết các cửa hàng đều cho biết năm nay dịch vụ ông già Noel chuyển quà ế ẩm hơn mọi năm nhiều. “Giờ này năm ngoái, các ông già Noel của cửa hàng liên tục phải chạy xô vì có quá nhiều đơn đặt hàng, thậm chí vào những ngày 23, 24 cửa hàng còn phải huy động cả người quen vào vai ông già Noel mới đủ đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh. Còn năm nay, đến ngày 24 rồi mà khách đến mua hàng vẫn vắng, người đặt dịch vụ chuyển quà thì lèo tèo” anh Quang chủ cửa hàng quà tặng trên phố Cầu Giấy cho biết.

Ngoài các cửa hàng quà tặng giáng sinh thì trên mạng cũng có rất nhiều trang cung cấp dịch vụ ông già Noel phát quà cho các bé. Phần lớn phụ huynh sẽ tự tay chuẩn bị quà cho con và mang đến “văn phòng” của ông già Noel, các ông già chỉ có nhiệm vụ phát quà, còn các phụ huynh bận rộn thì yêu cầu chính xác quà tặng sau đó chuyển tiền, các công ty này sẽ chuẩn bị quà và mang đến tận nhà chúc mừng giáng sinh các em nhỏ. Dù tiện lợi và nhanh chóng hơn dịch vụ quà tặng tại các cửa hàng nhưng năm dịch vụ thuê ông già Noel qua mạng cũng trầm lắng hơn hẳn mọi năm.


Gói dịch vụ phát quà Noel thường bao gồm ông già Noel với trang phục truyền thống quần áo đỏ, râu trắng và túi quà thần kì; ông già Noel hỏi han, chúc tụng, dặn dò các bé chăm ngoan học giỏi nghe lời bố mẹ (Con tên gì, con bao nhiêu tuổi, con đang học lớp mấy, ở nhà con làm được những việc gì tốt để giúp đỡ bố mẹ, .... ); ông già Noel kể 1 câu truyện cho bé nghe hoặc theo lời thoại từ phụ huynh. Với gói dịch vụ này thường các ông già Noel sẽ giao lưu và tặng quà cho các bé trong vòng từ 5 đến 10 phút.

Năm nay, gói dịch vụ phát quà Noel như vậy giảm khoảng 20 – 30% so với năm ngoái. Năm ngoái giá dịch vụ ông già Noel phát quà trong khu vực nội thành giao động từ 100 đến 150 nghìn đồng thậm chí lên đến 200 nghìn vào tối ngày 24/12 thì năm nay giá chỉ còn từ 70 đến 100 nghìn đồng. Dù giảm giá như vậy nhưng dịch vụ phát quà năm nay vẫn kém phần nhộn nhịp thậm chí là ế ẩm hơn so với những năm trước. Nguyên nhân một phần là do càng ngày càng có nhiều cửa hàng, công ty kinh doanh dịch vụ này nên dịch vụ không còn hot như những năm về trước. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc các ông già Noel năm nay “nhàn” hơn mọi năm là do năm nay kinh tế khó khăn hơn, các gia đình thắt chặt chi tiêu, nhiều bậc phụ huynh chuẩn bị quà và tự tay tặng cho con thay vì thuê ông già Noel như trước.

“Những năm trước, mình thường đăng kí dịch vụ ông già Noel tặng quà cho các con nhưng năm nay để tiết kiệm chi phí, mình tự tay gói những món quà và đặt dưới gối của con, khi tỉnh dậy các bé sẽ rất thích thú khi được nhận quà một cách bất ngờ” Chị Phương Nga, 35 tuổi, Giảng Võ, Hà Nội chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông già Noel buồn vì ế ẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.