Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trẻ em phải nhập viện do thời tiết lạnh

Đức Trung| 07/01/2013 07:04

(HNM) - Thời tiết thay đổi, rét đậm, rét hại như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em phát triển mạnh. Sáng 6-1, khu khám bệnh của Bệnh viện Nhi TƯ đông nghẹt người.


Theo ước tính của BV, mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày BV tiếp nhận khoảng 2.000 trẻ đến khám, đa số trẻ mắc bệnh về đường hô hấp. Riêng Khoa Hô hấp đang có 160 trẻ điều trị viêm phổi nặng. Không chỉ Bệnh viện Nhi TƯ, Khoa Khám nhi của Bệnh viện Xanh Pôn, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn cũng trong tình trạng quá tải bệnh nhi khám hô hấp với các triệu chứng ho, sổ mũi, sốt.

Bác sỹ Hoàng Minh Thu, Trưởng khoa Khám nhi (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, từ chỗ trẻ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở họng, mũi do thời tiết lạnh, hanh khô rất dễ dẫn đến viêm đường hô hấp dưới như viêm phổi, gây nguy hiểm cho trẻ. Vì thế, cha mẹ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo phù hợp với thời tiết cho trẻ. Có thể dùng loại thuốc nhỏ mũi Natriclorid 0,9% để vệ sinh mũi, họng cho trẻ hàng ngày. Nếu trẻ sốt dưới 38 độ C, có thể dùng các biện pháp hạ sốt đơn giản như chườm khăn mát lên trán. Nhưng khi trẻ sốt cao trên 38 độ C thì nên đưa đến cơ sở y tế để được điều trị, tránh để bị sốt co giật, dẫn đến biến chứng nặng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trẻ em phải nhập viện do thời tiết lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.