Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Đồng Quang… không biết (?)

Bài, ảnh: Minh Hoàng| 08/01/2013 07:24

(HNM) - Báo Hànộimới số ra ngày 1-9-2012 có đăng bài



Phế thải xây dựng đổ tràn lan ra đê hữu Đáy, đoạn qua thôn Yên Nội.

Tuyến đê hữu Đáy (đường 419) qua xã Đồng Quang rất hẹp, lại có nhiều đoạn cua, đường ngoằn ngoèo. Hằng ngày lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là giờ cao điểm. Tuy nhiên, từ dốc Chợ Phủ đến đầu thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang chỉ dài hơn 2km nhưng có tới 15 điểm tập kết VLXD trên cả mặt đê, thân và cơ đê. Điểm tập kết VLXD nhiều nhất, vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều là phía bên phải tuyến đường, đầu làng Yên Nội. Tại đây, một số hộ kinh doanh đã đổ khối lượng lớn cát, sỏi từ trên mặt đê, tràn qua thân đê và xuống hết phần cơ đê với chiều dài hơn 50m. Dưới cơ đê, liên tục có xe công nông, xe tải, máy xúc VLXD di chuyển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của tuyến đê. Còn phía trái tuyến, các đống phế thải đổ liền nhau "đè bẹp" thân đê. Trên mặt đê, phế thải đã được san gạt phẳng, tạo thành mặt bằng rộng.

Theo người dân thôn Yên Nội, một số hộ dân đã chiếm diện tích này để chuẩn bị tập kết, kinh doanh VLXD. Đáng nói hơn, tại điếm canh đê số 8, xã Đồng Quang từ lâu đã bị một hộ dân chiếm toàn bộ diện tích cả trong và ngoài điếm để làm kho chứa hàng và bày bán mía. Sát điếm này là cái lều tạm cũng được dựng lên nhưng không bị xử lý (?) Đoạn gần điếm canh đê số 9, xuất hiện nhiều đống phế thải mới đổ cao như núi, gây cản trở giao thông. Ngoài ra, một số lều lán mới cũng được dựng lên ngay trong hành lang giao thông để buôn bán đồng nát, đồ ăn gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan khu vực.

Để xảy ra tình trạng đổ phế thải, tập kết VLXD diễn ra nhiều năm nay, rõ ràng do chính quyền sở tại chưa xử lý nghiêm, có sự nể nang, ngại va chạm nên vi phạm không những không giảm mà ngày càng gia tăng. Nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và an toàn cho tuyến đê hữu Đáy, đề nghị chính quyền xã Đồng Quang, các ngành chức năng huyện Quốc Oai sớm có kế hoạch xử lý dứt điểm những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Đồng Quang… không biết (?)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.