Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏ quy định buộc nhập rượu, mỹ phẩm, di động qua 3 cảng biển

Theo chinhphu.vn| 08/01/2013 19:49

Bộ Công Thương vừa thông báo từ ngày 1/1/2013, các mặt hàng rượu, mỹ phẩm, điện thoại di động sẽ lại được nhập khẩu, thông quan tại các cửa khẩu theo quy định hiện hành, thay vì chỉ được thông quan ở 3 cảng biển quốc tế là Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh như quy định 197/TB-BCT trước đây.


Trước đó, ngày 6/5/2011, Bộ Công Thương đã ban hành Thông báo số 197/TB-BCT quy định thương nhân chỉ được làm thủ tục nhập khẩu, thông quan tại 3 cảng biển quốc tế: Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh thay vì qua cả đường hàng không và đường bộ, với mục đích bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, chống việc nhập khẩu hàng giả, hàng kém chất lượng và tăng cường chống gian lận thương mại.

Ngoài quy định về cảng được nhập khẩu, trong Thông báo số 197, Bộ Công Thương cũng quy định trong hồ sơ nhập khẩu, ngoài các chứng từ xuất trình cho cơ quan hải quan theo quy định hiện hành, cần phải xuất trình thêm Giấy chỉ định hoặc ủy quyền là nhà phân phối, nhà nhập khẩu của chính hãng sản xuất, kinh doanh hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh mặt hàng đó.

Thực tế, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu rượu, mỹ phẩm, điện thoại di động đã gặp khó khăn trong việc nhập khẩu các mặt hàng này. Vì vậy, việc Bộ Công Thương quyết định bãi bỏ các quy định như vừa nêu trên góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời cải cách thủ tục hành chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bỏ quy định buộc nhập rượu, mỹ phẩm, di động qua 3 cảng biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.