Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xuân yêu thương 2013”

L.H| 31/01/2013 12:54

(HNMO) – Đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào xuân Quý Tỵ 2013 do Công viên Hồ Tây tổ chức từ ngày 10-2 đến ngày 17-2-2013 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 Tết Quý Tỵ 2013).

Đến với Công viên Hồ Tây trong những ngày này, du khách, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được sống trong không khí lễ hội mùa xuân rất sôi động và rực rỡ sắc màu. Rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều trò chơi dân gian vui nhộn sẽ được công diễn trong chương trình Xuân yêu thương năm nay.

Mỗi ngày Tết là một chủ đề nghệ thuật chào xuân đặc sắc, những câu hát, điệu múa mang âm hưởng vui tươi, những trò chơi (teambuilding) truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo đó, chương trình văn nghệ ngày 1 Tết được mang chủ đề “Ngày hội văn hóa truyền thống Việt Nam”. Du khách sẽ được sống trong không khí của một ngày Tết truyền thống. Tiếng trống hội rộn rã, tưng bừng cùng nhiều hoạt động như Múa Lân – Sư – Rồng, đấu vật, đấu gậy cùng nhiều trò chơi dân gian đặc sắc: đánh đu cầu khỉ, bịt mắt đánh trống, rối cạn ... đồng loạt diễn ra trong ngày này. Đặc biệt, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những tiết mục chỉ có trong chương trình “Chuyện lạ Việt Nam”, các võ sư sẽ biểu diễn công phu: Dùng mắt xách xô nước, uốn sắt, chân trần đi trên than nóng và thủy tinh...

Ảnh minh họa



Tiếp đó, ngày mùng 2 Tết với chủ đề “Mùa xuân của bé”, các em sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật rất đặc sắc và độc đáo từ nhóm múa Cánh diều Hồng và Đội nghệ thuật Bốn Mùa – Công viên Hồ Tây; Hoạt cảnh những con vật vui tính, đám cưới chuột, xiếc, ảo thuật chiếc gậy thần kỳ, đôi tay kì diệu, ... hứa hẹn đến cho các bé những giây phút thú vị. Không chỉ có vậy, các em nhỏ còn được trực tiếp trải nghiệm rất nhiều trò chơi dân gian như: múa sạp, nhảy dây, nhảy bao bố... vui nhộn.

Ngày mùng 3 Tết có chủ đề “Vũ điệu mùa xuân”. Chương trình đặc biệt này dành tặng các bạn thanh niên. Các bạn trẻ sẽ được thưởng thức vũ điệu Gangnam Style và những vũ điệu, hiện đại sôi động do chính các nghệ sỹ Đội nghệ thuật 4 mùa Công viên Hồ Tây cùng nhiều ca sỹ, nhóm nhảy nổi tiếng sẽ tham gia chương... Đặc biệt, lần đầu tiên tại Công viên Hồ Tây, tiết mục đi xe đạp mạo hiểm (Strike Bike) sẽ chính thức được công diễn…

Ở ngày mùng 4 Tết, không gian Tết cổ truyền, hương vị Tết đặc trưng của 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ được tái hiện với chủ đề “Quê hương ba miền”. Những liền anh, liền chị vùng Kinh Bắc sẽ mang đến cho du khách những lời ca, tiếng hát trữ tình đắm thắm. Rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn cũng sẽ đồng loạt diễn ra trong ngày này.

Tiếp theo, ngày mùng 5 Tết mang chủ đề “Valentine hạnh phúc”. Không khí mùa xuân ấm áp hạnh phúc ngập tràn Công viên Hồ Tây. Một không gian đẹp và lãng mạn để bạn và người thương có những giây phút hạnh phúc nhất trong dịp đầu năm. Nhiều ca khúc trữ tình và lãng mạn sẽ được các ca sỹ nổi tiếng thể hiện. Không chỉ có vậy, Công viên Hồ Tây cho biết sẽ dành tặng các bạn một món quà rất đặc biệt và ý nghĩa trong ngày Lễ tình nhân 14/2.

Ngoài ra, từ ngày 15 đến 17-2-2013 (tức từ mùng 6 đến mùng 8 Tết Quý Tỵ), công viên Hồ Tây cũng sẽ tổ chức rất nhiều chương trình ca múa nhạc, trò chơi dân gian phục vụ du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xuân yêu thương 2013”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.