Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm bợ, ô nhiễm

Bài, ảnh Duy Biên| 02/02/2013 09:30

Nằm sát đường Vành đai 3 (thuộc địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), chợ cá Yên Sở là chợ cá đầu mối lớn nhất ở thành phố Hà Nội. Chợ luôn nhộn nhịp, hoạt động 24/24h. Giờ


Đường vào chợ chật ních xe chở cá.


Sáng 29-1, có mặt tại chợ cá Yên Sở, chúng tôi chứng kiến gần chục ô tô tải nối đuôi nhau từ đường vành đai 3 rẽ vào chợ cá. Khi xe dừng, nhiều người chạy tới bốc dỡ các thùng tôn lớn đựng cá, rồi chất lên xe máy phóng vụt đi. Toàn bộ nước thải ở các thùng được lái xe cho xả xuống đường. Do trong chợ không có hệ thống cống tiêu thoát, nước thải đọng lại nhầy nhụa, không khí trong chợ lúc nào cũng ngột ngạt, tanh nồng. Giáp với đoạn đường dẫn vào chợ là một tuyến mương, nước thải sủi bọt trắng chảy về khu dân cư, mùi tanh bốc lên rất ngột ngạt.

Theo ông Cao Quang Quyến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở, toàn bộ diện tích của chợ cá Yên Sở thuộc đất nông nghiệp, đã giao cho một số người dân quản lý, sử dụng. Số diện tích này lại được cho thuê làm mặt bằng buôn bán cá. Để khắc phục tình trạng tạm bợ và ô nhiễm, UBND quận Hoàng Mai đã quy hoạch, lập dự án xây dựng chợ cá Yên Sở nhưng vẫn chưa thấy thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm bợ, ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.