Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng ngoạn chợ Tết Ecopark

L.H| 05/02/2013 14:40

(HNMO) - Người Hà thành lâu nay vốn quen với các hội chợ tết chen chúc, ngợp trời hàng hóa. Nhưng có một nơi mà chợ Tết xưa được tái hiện chân thực nhất, với nhiều hoạt động văn hóa dân gian mang đậm hình ảnh truyền thống trong thơ Đoàn Văn Cừ, Vũ Đình Liên…


Chợ Tết Ecopark là những thước phim sống động về một phiên chợ đặc biệt dịp cuối năm của người Việt, khi mai đào đã chúm chím nở. Ngay khi đặt chân vào phố Trúc Ecopark, du khách đã không khỏi ngỡ ngàng, bất ngờ với cảnh sắc được trang trí, sắp đặt nơi đây. Cả con phố như khoác tấm áo mới, rực rỡ, tươi tắn của mùa xuân.



Với gần 60 gian hàng được tổ chức quy mô lớn, chợ Tết Ecopark bán nhiều mặt hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán, từ gạo nếp, lá dong để gói bánh chưng, các loại trái cây dùng thờ cúng (ngũ quả) để cúng tổ tiên, các nguyên liệu, thực phẩm thường dùng trong dịp Tết như mứt Tết các loại, kẹo bánh, rượu dân tộc, những món ngon vật lạ, đặc sản các vùng miền…



Khu vực bán cây cảnh, hoa Tết cũng tấp nập người xem, những cây quất Văn Giang quả sai lúc lỉu nức tiếng một vùng.



Không chỉ đa dạng, phong phú về hàng hóa, Chợ Tết Ecopark còn thu hút du khách bởi cách bày trí mang đậm không gian, hơi thở của chợ Hà thành xưa.



Hình ảnh ông đồ già ngồi cho chữ đã trở nên quen thuộc với người dân Việt mỗi độ Tết đến Xuân về.



Điểm nhấn của Chợ Tết Ecopark là lễ hội gói bánh chưng với gần 800 chiếc bánh đã được các nghệ nhân và du khách hoàn thành trong thời gian diễn ra phiên chợ.





Nhiều hoạt động văn hóa dân gian như hát ca trù, múa lân rồng, vẽ tranh Đông Hồ, các trò chơi như đập niêu, ném vòng, chọi gà… khiến chợ Tết Ecoaprk đông vui tấp nập hơn bao giờ hết.


Cảnh quan được trang trí thực sự ấn tượng, bắt mắt khiến rất nhiều du khách phải tranh thủ tạo dáng chụp hình.


Ecopark đã là địa chỉ du lịch quen thuộc với khách du lịch nước ngoài trong một vài năm trở lại đây. Chợ Tết Ecopark lần này đặc biệt thu hút số lượng “khách Tây” đông đảo tham quan, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng ngoạn chợ Tết Ecopark

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.