Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ ẩm thực Ngọc Lâm (Long Biên): Đắc địa vẫn đìu hiu

Tin, ảnh: Trần Hiệp| 14/02/2013 07:40

(HNM) - Từ đường đê Ngọc Thụy (quận Long Biên), người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp cổng chào lớn

Nhiều gian hàng bỏ không.


Từ sáng đến 17h chiều, hơn chục gian hàng tường gạch, mái đỏ bị bỏ không. Chỉ duy nhất cửa hàng bún, phở bán cả ngày phục vụ bà con kinh doanh tại chợ dân sinh Ngọc Lâm. Sau 17h, cả chợ ẩm thực chỉ có hai biển hiệu "lẩu rau rừng" và "nướng - đuôi bò hầm tiêu" là sáng đèn, còn ba gian hàng treo biển "ếch - cua - ghẹ", "trà sữa", "phở - cháo" vẫn tối đèn.

Mặc dù được trang bị khá nhiều cây xanh trang trí, đèn chiếu sáng nhưng phía trước các gian hàng có một bồn hoa đã xây dựng nhưng không được chăm sóc, cỏ mọc um tùm. Diện tích còn lại lau lách, cây dại, phế thải tha hồ "hoành hành". Chợ vắng vẻ, không phát huy được công năng nhưng phần lớn diện tích, mặt bằng xung quanh lại được tận dụng làm bãi đỗ xe ô tô hết công suất.

Chợ ẩm thực Ngọc Lâm được xây dựng bên bờ sông Hồng, cách đường đê Ngọc Thụy hơn 100m, nằm giữa chân cầu Chương Dương và cầu Long Biên. Nếu được quy hoạch với các mặt hàng ẩm thực độc đáo, có chính sách mời chào người kinh doanh thì khi phát huy đúng giá trị, đây không chỉ là địa chỉ văn hóa ẩm thực của người dân Long Biên mà còn có khả năng thu hút thực khách từ phía bên kia sông Hồng, trở thành một địa chỉ du lịch - văn hóa của thành phố. Thật lãng phí khi để một khu chợ ở vị trí đắc địa lại đìu hiu, không hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ ẩm thực Ngọc Lâm (Long Biên): Đắc địa vẫn đìu hiu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.