Theo dõi Báo Hànộimới trên

Camera hành trình cho ô tô

Hiếu Nhung| 15/02/2013 06:07

(HNM) - Camera hành trình là công cụ ghi lại những sự kiện xảy ra trên đường đi, giúp người điều khiển phương tiện kiểm soát tốc độ và thời gian di chuyển.

Đặc biệt, nó có thể đóng vai trò một chiếc "hộp đen" làm bằng chứng cho các tình huống giao thông gây tranh cãi. Các camera hành trình chuyên dụng được hỗ trợ thiết bị hồng ngoại, cho hình ảnh chất lượng cao ngay cả khi trời tối. Ngoài ra, camera thường được cung cấp chuẩn HD, cho hình ảnh rõ nét, có góc quay rộng tới 270 độ, giúp bao quát hình ảnh.

Với kích cỡ nhỏ gọn, camera được dễ dàng lắp đặt với đế gắn có giác hút. Vị trí lắp đặt có thể trên taplo, kính lái. Để chắc chắn, gọn gàng và không vướng tầm nhìn, vị trí được khuyên dùng là phía sau gương chiếu hậu. Đối với các máy có màn hình đi kèm, người sử dụng nên gập màn hình trong quá trình lưu thông để tiết kiệm không gian, không gây xao lãng. Mặc dù các camera có thể được hỗ trợ quay full HD với định dạng file thông dụng, song, để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ mà vẫn có hình ảnh chân thực thì nên cài đặt độ phân giải VGA, tương đương kích cỡ hình ảnh 640 x 480 pixels.

Nếu như chưa sử dụng camera chuyên dụng, bạn có thể tham khảo những phần mềm được thiết kế cho điện thoại thông minh. Sau khi được cài đặt, điện thoại có thể sử dụng với chức năng camera ghi lại hình ảnh, âm thanh, tốc độ của hành trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Camera hành trình cho ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.