Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 25.500 bệnh nhân khám, cấp cứu do tai nạn giao thông trong dịp Tết

Trúc Linh| 19/02/2013 07:08

(HNM) - Đây là số liệu Bộ Y tế tổng hợp từ báo cáo của 51 sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, 25 bệnh viện trực thuộc Bộ trong 6 ngày Tết Nguyên đán vừa qua.


Đáng lưu ý, trong số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn có 25.502 bệnh nhân do tai nạn giao thông (chiếm 11,97% trong tổng số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh). Tổng số bệnh nhân phải nhập viện nội trú là 73.946 ca với 10.093 ca phải phẫu thuật và 11.765 ca đẻ. Số bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là 593 ca. Trước khi nghỉ Tết, các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur và trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố được yêu cầu giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để xử lý, khống chế kịp thời nên cả nước không ghi nhận ca mắc mới cúm A/H5N1 trên người và tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả. Riêng bệnh tay chân miệng phát hiện 102 trường hợp mắc tại 13 địa phương và 129 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Về thông tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa cảnh báo các nước thành viên cần cảnh giác trước nguy cơ lây lan của một loại virus mới có thể gây chết người, tương tự như virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) sau khi cơ quan Bảo vệ sức khỏe Anh (HPA) xác nhận 3 trường hợp nhiễm loại virus mới ở nước này, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh để có phương án phòng chống kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 25.500 bệnh nhân khám, cấp cứu do tai nạn giao thông trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.