Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013

15/03/2013 10:51

Theo thống kê của P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam (2012) có đến 85% trẻ từ 6-8 tuổi bị sâu răng; 60-90% trẻ bị mắc bệnh viêm lợi. Các vấn đề về răng miệng còn gây nhiều cảm giác khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng.


Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, Việt Nam lần đầu tiên vinh dự tổ chức tiên “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013” với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực. Sự kiện này diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa vào ngày 20/03 sắp tới, do FDI phối hợp cùng Hội Răng hàm Mặt Việt Nam (VOSA) và Công Ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam thực hiện.


Với chủ đề “Răng tốt cho cuộc sống tươi đẹp”, “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013” khẳng định sức khỏe răng miệng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, công việc, học tập…Các hoạt động tuyên truyền ý thức phòng ngừa bệnh răng miệng sẽ được diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới. Nhân sự kiện trọng đại này, VOSA phối hợp với “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” phát động phong trào hưởng ứng “Tháng hành động vì răng miệng”, vận động xây dựng thói quen chăm sóc và bảo vệ răng miệng, nâng cao sức khỏe toàn diện và phát triển thể lực người dân Việt Nam


“P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” cũng là hoạt động nha khoa cộng đồng nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện và giáo dục nha khoa trẻ em, cải thiện hiện trạng răng miệng người dân. Năm 2012, “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đánh dấu cột mốc mới với sứ mệnh thực hiện cam kết 5 triệu nụ cười Việt Nam trong giai đoạn 2012-2016. Đồng hành cùng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3/2013”, P/S sẽ cùng VOSA kêu gọi người dân quan tâm đến tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng và Bảo vệ nụ cười Việt Nam. Chương với các hoạt động tặng quà, trò chơi vận động, kiểm tra răng, tư vấn chải răng đúng cách, dành cho 3000 học sinh tiểu học Hà Nội. Đặc biệt, Dr. Tin Chun Wong - Chủ tịch kế nhiệm FDI sẽ đến Việt Nam để tham dự “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013”

TP HCM tưng bừng hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013” 2013

Chương trình P/S bảo vệ Nụ cười Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP HCM và Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP HCM tổ chức các hoạt động khám và tư vấn miễn phí các bệnh về răng miệng cho học sinh tại các trường tiểu học trong thành phố. Các em hoc sinh từ các trường tiểu học ở Quận 1, quận 3, quận 5, quận 8, quận 11, Thủ Đức và Bình Chánh… ví dục như Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1), Phan Sào Nam (Q3), Phong Phú (Bình Chánh)……sẽ được nhận bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S cũng như được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng phù hợp với độ tuổi thông qua kịch truyền thông và bài hướng dẫn tại sân trường.


Tại BV RHM HCM và BV RHM TW HCM còn tổ chức buổi tọa đàm về các bệnh răng miệng cũng như hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho bệnh nhân tại sảnh do các bác sỹ giám đốc, trưởng khoa trình bày và tư vấn. Ngoài ra, Unilever sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí khám răng trong các ngày từ 18-22 tháng 3 tại các BV Răng Hàm Mặt TP HCM, Khoa Răng Hàm Mặt - DH Y Dược, BV RHM TW TP HCM và các phòng khám nha khoa tư nhân để người dân TP cùng nhau hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 2013”.

Đặc biệt tại BV RHM TPHCM còn có chương trình ưu đãi cho bệnh nhân đến khám trong ngày đặc biệt này, như: giảm 5% chi phí phục hình răng sứ, chỉnh hình răng mặt và cắm ghép implant, giảm 10% các điều trị còn lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.