Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự thật thú vị về tình yêu mà phái nào cũng nên biết

Theo TTVN| 27/03/2013 09:52

Có một số sự thật thú vị về tình yêu mà ngay cả những người đã từng trải qua một vài mối tình cũng chưa chắc nhận ra được.


Khi hai người đang say đắm trong tình yêu, tại bất kỳ thời điểm nào, một người sẽ luôn luôn yêu thương đối phương nhiều hơn tình cảm mà nửa kia dành cho họ.

Điều này không có nghĩa là một người sẽ có xu hướng ngày càng dành ít tình yêu cho đối tác của mình. Trong khi người kia ngày càng điên cuồng yêu nửa còn lại.

Bản chất của điều này chỉ đơn giản là: khi hai người đang yêu nhau, chỉ có một người đóng vai trò lớn trong việc gìn giữ mối quan hệ với nhau. Trong khi đó, người còn lại sẽ là người "ăn theo" tình cảm của người kia.

2. Đàn ông yêu từ cái nhìn đầu tiên, phụ nữ yêu kiểu "mưa dầm, thấm lâu"

Thực tế đã chứng minh đa số đàn ông có xu hướng "ngã" vào tình yêu trước vẻ đẹp hình thức của một cô gái. Còn con gái lại thường yêu vì những hành vi, ứng xử của phái mạnh. Vì vậy, rõ ràng sự tồn tại của tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thường chỉ xảy ra đối với nam giới.

Trong khi đó, phụ nữ thường mất một thời gian dài mới bị "ngã" vào tình yêu. Thế nên, người ta hay định nghĩa tình yêu với con gái như những cơn "mưa dầm, thấm lâu".

3. Đàn bà đẹp nếu yêu/lấy người đàn ông bình thường sẽ hay bị cám dỗ

Sự thật này có thể những người đàn ông đang sở hữu những cô bạn gái xinh đẹp không muốn nghe và không muốn chấp nhận. Thế nhưng thực tế, người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ mà yêu hay kết hôn với một người đàn ông bình thường, họ dễ có xu hướng tìm đến những mối tình "ngoài luồng" và ngoài người đàn ông đang có của họ.

Ngay cả khi những người phụ nữ xinh đẹp không thực sự chủ động tìm đến người khác thì họ vẫn có nhiều khả năng bị cám dỗ trước sự tiếp cận của vô số những người đàn ông không phải chồng mình.

4. Đàn ông quyến rũ nếu yêu/lấy người vợ không xinh sẽ không bị dục vọng cám dỗ

Trái ngược với sự thật trên, người đàn ông quyến rũ khi đã kết hôn với một phụ nữ nhan sắc trung bình lại ít có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ ngoài vợ mình.

Tuy đàn ông thường bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp và sự sexy bề ngoài. Nhưng một khi người đàn ông đẹp trai lựa chọn gắn bó cuộc đời mình với một người phụ nữ không thực sự xinh đẹp, đó là bởi có một số tính cách, nét đẹp khác của cô ấy đã chinh phục được tình yêu của anh ta.

Bởi thế, sau khi kết hôn, những người đàn ông này khó có khả năng rơi vào cám dỗ dục vọng bởi những người phụ nữ khác.

Trong tình yêu, một người sẽ luôn luôn yêu thương đối phương nhiều hơn tình cảm mà nửa kia dành cho mình (Ảnh minh họa).


5. Sự bền vững của tình yêu phụ thuộc vào việc duy trì khả năng tán tỉnh nhau

Cặp đôi nào càng duy trì được sự tán tỉnh như những ngày đầu quen nhau lâu dài bao nhiêu thì tình yêu ấy của họ càng bền vững bấy nhiêu.

Nếu cả hai bạn khi vừa bắt đầu một mối quan hệ mới đã dành cho nhau sự đam mê mãnh liệt và "chuyện ấy" nhanh chóng xảy ra ở bất cứ nơi nào hai người gặp nhau thì bạn nên hiểu nền tảng mối quan hệ của bạn là quan hệ tình dục chứ không phải tình yêu.

Và chuyện gì sẽ xảy ra khi ngọn lửa tình dục trong hai người sẽ không còn nữa? Sau một thời gian hẹn hò, hẳn điều này bạn cũng đoán được? Bởi thực tế, thật không may, trong hầu hết các trường hợp, mối quan hệ này đều đi đến kết thúc không tốt đẹp.

Vì vậy, nếu bạn thực sự mong muốn duy trì một tình yêu đích thực với người nào đó, hãy dành thời gian để yêu và hiểu nhau. Đó chính là hành động xây dựng nền tảng vững chắc cho tình yêu cần thiết hơn bất cứ thứ gì khác.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy các cặp đôi hay mắc phải sai lầm khi cho rằng đã nhận lời yêu nhau thì việc yêu và việc liên tục tán tỉnh nhau kia không cần thiết nữa.

6. Sự tiếp xúc cơ thể dễ khiến nảy sinh tình cảm

Sự tiếp xúc bên ngoài và gần gũi về thể chất làm tăng nguy cơ "ngã" vào tình yêu của mỗi người. Thế nên mới có chuyện từ bạn bè chơi thân thiết với nhau dễ dàng chuyển sang tình yêu là vì thế. Ngoài ra, những người đồng nghiệp có thời gian tiếp xúc, làm việc với nhau nhiều cũng dễ dàng nảy sinh tình cảm.

Tiếp xúc cơ thể tạo nên sự tác động có khả năng kích thích ham muốn tình dục giữa những người khác giới một cách nhanh nhất. Và việc tán tỉnh bằng cách động chạm vào cơ thể đối phương dễ dàng khiến họ rơi vào tình yêu với bạn chỉ trong một sớm một chiều.

Vì vậy, hãy nhớ khi bạn đang cố gắng để thu hút một người nào đó, hãy tăng cường nói chuyện trực tiếp với họ thay vì nói qua điện thoại. Sự tiếp xúc bằng ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể hay những sự động chạm sẽ dễ khơi dậy tình cảm của họ dành cho bạn hơn đấy.

7. Mối quan hệ ngoài luồng luôn khiến bạn hài lòng hơn tình yêu chân chính

Đây là điều không mấy tích cực nhưng nó đã được thực tế kiểm chứng. Các mối quan hệ không chính thống (ngoại tình, say nắng) luôn thú vị hơn nhiều so với các mối quan hệ chân chính. Và "chuyện ấy" cũng vậy, khi bạn lên giường với một người nào đó không phải người yêu/chồng mình, bạn sẽ hài lòng hơn hẳn so với lên giường với người đàn ông lâu năm của bạn.

Có lẽ cảm giác mới mẻ, thú vị là một trong những lý do khiến bạn muốn lên giường với người lạ. Nhưng điều đáng lo ngại hơn là nó đẩy bạn đến sự cuồng si đối với mối quan hệ ngoài luồng này.

Tệ hại hơn, khi bạn càng tăng thêm ham muốn đối với một đối tác khác ngoài người ấy, bạn càng cảm thấy thất vọng và khó đạt được ham muốn trở lại đối với người bạn đời của mình.

8. Tình yêu mang đến hạnh phúc và sự buồn đau

Những người đang yêu và được yêu là những người hạnh phúc nhất. Họ hài lòng với cuộc sống hiện tại hơn là phải sống độc thân.

Nhưng cùng với đó, khi bạn đang ở trong một mối quan hệ tình ái mà không cảm thấy hạnh phúc hay hài lòng về nửa kia của mình thì bạn sẽ nảy sinh tâm lý chán nản, căm ghét cuộc sống hơn nhiều so với hầu hết những người đang sống độc thân.

9. Hoàn toàn có thể lên kế hoạch để một người nào đó phải yêu bạn

Đây là một trong những sự thật về tình yêu mà bạn cần biết vì nó rất có lợi cho bản thân bạn, nhất là với những ai còn đang cô đơn lẻ bóng.

Nếu bạn muốn chinh phục trái tim người nào đó, hãy lên kế hoạch, chiến lược hẹn hò độc đáo, bạn sẽ đạt được mục đích và thành công.

Chẳng hạn như rủ người ấy đến ăn tối tại nhà hàng lãng mạn vào buổi hẹn đầu tiên, đi xem phim vào buổi thứ 2, đến công viên vào buổi thứ 3, đi du lịch vào buổi thứ n... Bằng cách này, cả hai bạn có thể tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Đây là bước quan trọng nhất để tạo nên sự kết nối trong cảm xúc.

Cần chú ý thêm tới không gian các buổi hẹn hò. Chẳng hạn như nên tăng dần mức độ ưu tiên ở những chỗ riêng tư để hai người có thể thu hẹp khoảng cách và có sự tiếp xúc, gần gũi với nhau hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự thật thú vị về tình yêu mà phái nào cũng nên biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.