Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận xe cứu thương

T.H| 27/03/2013 11:33

(HNMO) -Xe ô tô cứu thương này là loại xe chất lượng cao, trị giá 1,198 tỷ đồng, được trang bị các thiết bị y tế cấp cứu hiện đại bên trong như máy xốc tim, máy hút dịch, bình thở oxy…

Chiếc xe cứu thương được trang bị các thiết bị y tế hiện đại


Xe ô tô cứu thương do Vietinbank tài trợ cho Bệnh viện Hữu Nghị là loại xe chất lượng cao, trị giá 1,198 tỷ đồng, được trang bị các thiết bị y tế cấp cứu hiện đại bên trong như máy xốc tim, máy hút dịch, máy thở ôxy…

Bệnh viện Hữu Nghị là bệnh viện tuyến trung ương có nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí cán bộ trung, cao cấp của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Là một trong những bệnh viện đầu ngành của Bộ Y tế nhưng trong điều kiện hiện tại, Bệnh viện Hữu Nghị vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất, phòng bệnh, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân.

Chính vì vậy, khi tiếp nhận xe cứu thương trên, PSG.TS Lê Văn Thạch, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho rằng, đây là món quà vô cùng ý nghĩa, và càng ý nghĩa hơn khi bệnh viện đang gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Hiện bệnh viện chỉ có 7 xe cứu thương và các xe đều đã cũ. Chiếc xe cứu thương này sẽ góp phần hỗ trợ bệnh viện nâng cao điều kiện về phương tiện vận chuyển cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietinbank tài trợ xe cho Bệnh viện Hữu Nghị. Trước đó, vào năm 2010, Ngân hàng này cũng đã tài trợ cho Bệnh viện Hữu Nghị xe ô tô 7 chỗ trị giá 917 triệu đồng phục vụ việc chuyên chở các bác sĩ tại đây xuống tuyến dưới thăm khám bệnh nhân nhằm tránh quá tải cho bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận xe cứu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.