Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc tế đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế Việt Nam

28/03/2013 06:12

Ngày 27-3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa đã đồng chủ trì cuộc họp nhóm đối tác y tế đầu tiên trong năm 2013.



Tại cuộc họp, các đối tác quốc tế đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế Việt Nam trong năm qua và cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, phối hợp chặt chẽ và điều phối viện trợ có hiệu quả hơn nữa cho các hoạt động tại Việt Nam.

Theo đó, Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực y tế dự phòng với hầu hết trẻ em sinh ra đều được tiêm vắc xin phòng bệnh, chương trình tiêm chủng mở rộng tới toàn xã hội. Ngành y tế Việt Nam đã cố gắng rất lớn trong việc giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân bằng cách huy động thêm nhiều nguồn tài chính, kỹ thuật cao.

Ngoài ra, Việt Nam đã có tiến bộ và đạt được một số mục tiêu thiên niên kỷ về y tế như: mục tiêu số 1 về giảm suy dinh dưỡng trẻ em, mục tiêu số 4 về giảm tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi và mục tiêu số 5 về giảm tỷ suất tử vong mẹ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc tế đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.