Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên chăn nuôi an toàn sinh học

Ngọc Quỳnh| 25/04/2013 06:12

(HNM) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tại huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa ngày 24-4.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đánh giá cao sự nỗ lực của hai huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh GSGC. Tuy nhiên, để hạn chế thiệt hại cho người dân và kiểm soát được tình hình dịch bệnh, các đơn vị của Sở NN&PTNT cũng như chính quyền địa phương cần khuyến khích và ưu tiên các hộ chăn nuôi theo mô hình khép kín, an toàn sinh học; tuyên truyền để người chăn nuôi chủ động khai báo với địa phương khi có dịch xảy ra nhằm dập tắt và bao vây ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng.

Trên cơ sở đã được thành phố phê duyệt quy hoạch khu giết mổ tập trung, các huyện phối hợp với các ngành triển khai những bước tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ, đưa các hộ giết mổ GSGC nhỏ lẻ trong khu dân cư vào khu tập trung. Huyện Phú Xuyên sớm xây dựng trung tâm ấp nở trứng gia cầm tập trung cung cấp giống vịt Đạo Xuyên cho cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên chăn nuôi an toàn sinh học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.