Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp sinh đôi ra đời cách nhau 3 tháng

Phương Trang| 02/05/2013 15:51

Chị Maria Jones-Elliott, 34 tuổi, người Ireland chuyển dạ sớm 4 tháng và sinh hạ bé Amy, trong khi bé Katie lại không chịu ra cho đến 3 tháng sau.

Kỷ lục Guiness Thế giới cũ cho mục "thời gian chào đời cách nhau xa nhất cho các cặp sinh đôi" là 84 ngày.

Hiện cả hai cô bé đều khỏe mạnh. Ảnh: The Mirror.


Ôm hai con trong lòng, chị Maria cùng chồng anh Chris vẫn không giấu nổi sự xúc động. Điều kỳ diệu là cả hai bé đều sống sót và khỏe mạnh. Trước đó, vợ chồng chị đã có 2 con.

Theo The Mirror, cả hai vợ chồng chị đều là y tá bệnh viện. Họ đã rất bất ngờ khi biết chị Maria mang thai đôi. Quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ cho đến khi chị bước sang tuần thứ 23. Lúc đó, đang ở chỗ làm, chị thấy áp lực rất lớn ở bụng. Sau đó, đột nhiên chị vỡ ối.

"Khi đó, tôi đã thực sự hoảng sợ. Các bác sĩ cho biết có rất ít cơ may để các bé có thể sống khi chào đời sớm như thế", chị Maria nói.

Bé Amy lúc sinh chỉ nặng khoảng 540g, được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Lúc đó dù kiệt sức, nhưng chị vẫn tự nhủ phải cố gắng vì còn một bé nữa. Tuy nhiên, các cơn co thắt của chị đột nhiên chấm dứt.

"Các bác sĩ nói rằng họ chưa gặp trường hợp nào như thế. Họ cố thuyết phục tôi rằng bé sẽ sinh vào ngày sau đó, nhưng rốt cuộc không có điều gì xảy ra. Cuối cùng hai vợ chồng quyết định đợi. Tôi cũng quyết định ở lại bệnh viện cho đến khi sinh", chị kể lại.

Trong giai đoạn này, bé Amy phải chiến đấu giành giật sự sống trong lồng ấp còn Katie thì cố gắng để sống sót trong bụng mẹ. Khoảng thời gian 3 tháng đó là thời điểm khó khăn nhất với vợ chồng chị. "Nhưng Chris vẫn nói với tôi 'Ở đâu có sự sống thì ở đó có hy vọng'. Và may mắn đã mỉm cười với chúng tôi", chị Maria cười nói.

Bé Katie chào đời khi được 36 tuần, 3 ngày và nặng hơn 2kg. Chỉ 5 ngày sau, bé được về nhà còn Amy thì phải sau đó 7 tuần. Theo các bác sĩ việc cả hai bé đều sống sót đúng là điều kỳ diệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cặp sinh đôi ra đời cách nhau 3 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.