Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức mua hàng điện máy tăng cao

H.H| 03/05/2013 18:55

(HNMO) - Theo ông Lưu Quốc Hoàng – Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com toàn quốc cho biết, trong tháng 4 vừa qua, sức mua của người tiêu dùng tăng cao vì trùng vào những dịp lễ lớn, bên cạnh cũng có nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu.

dienmay.com toàn quốc cho biết, trong tháng 4 vừa qua, sức mua của người tiêu dùng tăng cao vì trùng vào những dịp lễ lớn, bên cạnh cũng có nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện lạnh trong mùa nắng nóng vẫn rất cao. Nguồn: Internet.


Ước tính, so với tháng 3, doanh thu tăng gần 15% và so với tháng 4 cùng kì năm trước doanh thu tăng đến 42%, dự kiến trong tháng 5, tình hình kinh doanh sẽ còn tăng vọt vì nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy, điện lạnh, gia dụng trong mùa nắng nóng vẫn rất cao.

Về mặt hàng điện thoại, tình hình kinh doanh tháng 4 có giảm nhẹ so với tháng 3, nhưng so cùng kỳ năm ngoái tăng hơn khoảng 10%. Đặc biệt số lượng SmartPhone bán ra tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Những sản phẩm bán chạy nhất của dienmay.com là các dòng smarrtphone từ giá rẻ, trung cấp đến cao cấp như Smartphone giá rẻ là Samsung Galaxy Y S5360, LG E400 , Gionee Pocket, Gionee Pioneer 3G; Với dòng Smartphone trung cấp là Samsung S6102, Samsung S5830, LG E612; Với dòng cao cấp Galaxy S3, iPhone 3GS, Samsung I8160, HTC One, Sony ZL, Nokia Lumia 920…Dự đoán trong tháng 5 sẽ là tháng khó khăn vì như dự đoán số lượng không tăng nhưng doanh thu sẽ tăng hơn từ 10-15% do hàng loạt sản phẩm mới sẽ tràn ngập thị trường từ các hãng tên tuổi và hàng năm thì thị trường vào thời điểm mùa hè cũng ra hàng loạt sản phẩm mới.

Thị trường laptop trong tháng qua cũng rất sôi động. Doanh số của ngành laptop tăng cao, so với tháng trước tăng 10%, so với cùng kì năm trước tăng 25%. Đã có nhiều phương thức kinh doanh có lợi và kích thích người tiêu dùng như chương trình mua laptop trả góp lãi suất 0%, hay mua laptop tặng nay bếp từ trị giá đến gần 1 triệu đồng. Sản phẩm bán chạy trong tháng 4 vừa qua là: Sony Vaio SVE14132, Acer Aspire E1, Asus K45A... Dự đoán thị trường tháng 5 sẽ giảm nhẹ từ 2-5% so với tháng 4, theo như chu kì thường niên của các năm trước, vì lúc này nhu cầu người sử dụng không cao.

Về thị trường hàng điện tử, đây là ngành hàng có mức kinh doanh ổn định, tháng 4 năm nay so với tháng 3 thì điện tử tăng 10%, so với cùng kỳ năm trước thì mặt hàng điện tử không tăng. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những ngành hàng được người tiêu dùng tin tưởng vì giá cả luôn rẻ hơn thị trường và có nhiều chương trình khuyến mãi thường xuyên. Điện tử thì tivi vẫn là những sản phẩm bán chạy như: tivi LED Samsung 32EH4003, LED Samsung 32EH4000, LED Toshiba 32PB200, LCD Toshiba 32HV10, LED Sony 32EX330. Ngoài ra còn có tivi LED Samsung 40EH5000 và tivi LED Sony 40EX430…Với phân khúc giá từ 5-9 triệu luôn được khách hàng lựa chọn nhiều. Dự đoán thị trường điện tử tháng tới sẽ không có nhiều biến đổi, có thể giảm nhẹ hơn tháng 4 vì nhu cầu người tiêu dùng không cao.

Mùa nắng nóng này, mặt hàng điện lạnh tăng đột biến, tạo nên sự đột phá cho doanh thu của hệ thống. Do thời tiết nóng nên sức mua máy lạnh tăng hơn 100% và kéo theo ngành hàng điện lạnh cũng tăng 100% so với tháng trước, so với cùng kì năm trước tăng 72%. Đối với điện lạnh thì các sản phấm hút hàng như: máy lạnh Panasonic CU/CS-KC9PKH, Mitsubishi SRK-09CJ, Daikin FTE25KV1/RE25KV1, Sharp AH-A9PEW, Panasonic CU/CS-KC12PKH, Daikin FTKD25GVM/RKD25GVM, LG S09ENA. Dự đoán trong tháng 5 này, ngành hàng điện lạnh cũng không có nhiều tăng trưởng vượt bật như tháng 4 tuy nhiên dự đoán thị trường vẫn tăng nhẹ.

Tình hình kinh doanh ngành gia dụng tăng nhẹ hơn 10% so với tháng trước, nhờ vào sức mua các mặt hàng quạt vào mùa nóng, đặc biệt là quạt hơi nước, quạt phun sương. So với cùng kì năm trước ngành hàng gia dụng tăng không cao, dưới 5%. Các dòng quạt hơi nước, quạt phun sương bán chạy như: quạt phun sương Kangaroo KG-203, Queenhouse QH-1609A, NIQ NQ-MF16BS2. Các máy xay sinh tố: Khaluck KL-302; Comet CM9954… Dự kiến tháng 5, khi tình hình thời tiết dần mát hơn và bắt đầu những cơn mưa đầu mua, dự kiến các nhóm làm mát như quạt hay sinh tố sẽ giảm hẳn so với tháng 3, dự kiến giảm 20%. Các nhóm sản phẩm khác có thể vẫn không đổi do không có thay đổi lớn về mặt nhu cầu.

Về mặt hàng phụ kiện và kỹ thuật số, do ngành hàng điện thoại khuyến mãi các mặt hàng phụ kiện kèm theo, nên khách hàng cân nhắc lại khi mua phụ kiện. So với tháng 3, ngành hàng phụ kiện có giảm nhẹ 11%, so với cùng kì năm trước giảm 15%. Trong tháng 5, ngành hàng sẽ mở ra những hướng đi mới về sản phẩm, tập trung xử lý tồn kho, quy hoạch lại sản phẩm khuyến mãi và hứa hẹn sẽ tăng trở lại vượt con số tháng 3. Do Smartphone sử dụng chipset tốc độ cao, màn hình khủng, chơi game, giải trí, đặc biệt các nhu cầu kết nối Social network như facebook, wala, viber, LINE... nên người dùng đặc biệt chú ý đến hàng sạc dự phòng( Portable power bank) loại 2600mAh, 4400mAh, và 6600mAh... Trong tháng 5, ngành hàng sẽ mở ra những hướng đi mới về sản phẩm, tập trung xử lý tồn kho, quy hoạch lại sản phẩm khuyến mãi và hứa hẹn sẽ tăng trở lại vượt con số tháng 3. Thị trường rất tiềm năng, đặc biệt khi có thể khai thác bán online, khai thác giỏ hàng phụ kiện kèm theo sản phẩm giống như các web hàng đầu của Trung Quốc đang làm. Tương lại online sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể trong doanh thu phụ kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức mua hàng điện máy tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.