Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tính năng khóa, chặn từ xa của máy điện thoại

Hiếu Nhung| 10/05/2013 05:41

(HNM) - Bị khóa máy, chặn máy, hay blocked, chiếc điện thoại trở nên vô dụng do không thể gọi, nghe hay nhắn tin được nữa.



Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng blocked là máy đã bị chính chủ báo mất với nhà cung cấp mạng và đề nghị khóa lại. Đây chính là tính năng blocked của máy điện thoại từ xa. Nhà mạng sẽ đưa số IMEI (mã số nhận dạng quốc tế) của máy này vào "danh sách đen" và máy không thể hoạt động trên mạng đó. Thậm chí, nhiều nhà cung cấp mạng còn liên kết với nhau để cùng vô hiệu hóa thiết bị đã bị báo mất.

Ngoài ra, máy còn có thể bị blocked khi người sử dụng chậm trả phí điện thoại khi quá hạn. Máy sẽ hoạt động trở lại khi người sử dụng thanh toán đầy đủ.

Khi mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, bạn hãy kiểm tra số IMEI của máy qua nhà cung cấp mạng. Nếu máy bị blocked do chậm trả tiền, bạn phải thanh toán khoản phí đó. Nếu là máy bị chặn do mất cắp, bạn hãy trả lại cho chính chủ, không nên cố tình "phá khóa" vì việc này càng ngày càng khó hơn trước sự phát triển của các dòng máy hiện đại; nếu như trước kia nó được thực hiện dễ dàng ở một số dòng máy thì hiện nay, điều này là không thể. Hơn nữa, ở một số nước, việc "phá khóa" bị cấm và người vi phạm có thể bị phạt tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tính năng khóa, chặn từ xa của máy điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.