Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai cụ ông ngộ độc nhộng ve sầu

Theo VnExpress| 30/05/2013 06:09

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang cấp cứu cho 2 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu. Trước đó cả 2 đều cấp cứu trong tình trạng co giật, hôn mê sâu, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não.

Đến chiều nay, cụ ông 70 tuổi, ở phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa và cụ khác 66 tuổi, ngụ tại phường Bửu Long cùng thành phố đã tỉnh lại và tự thở được. Hai ngày trước, con gái của cụ ông 66 tuổi cũng bị ngộ độc do ăn nhộng ve nhưng đã xuất viện.

Bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Chế Bắc


Các bác sĩ cho biết, biểu hiện bệnh của cả 3 người giống nhau nên các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, tham khảo thông tin từ người nhà và phát hiện nguyên nhân do ngộ độc nấm nhộng ve.

Theo bác sĩ Hoàng Đại Thắng, Trưởng khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân bị ngộ độc nấm do ăn nhộng ve sầu. Nguyên nhân ngộ độc do trên thân nhộng ve sầu sống dưới đất lâu năm có bám các loại nấm độc, một số người bắt nhộng ve sầu ăn nhưng không làm sạch.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên bệnh viện vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. "Một số người coi nhộng ve sầu là món ăn ngon, tuy nhiên nhộng sống dưới đất rất dễ có các loại nấm độc ký sinh, vì vậy mọi người cần làm sạch, nấu chín nhộng ve sầu trước khi ăn", bác sĩ Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cụ ông ngộ độc nhộng ve sầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.