Chè khúc bạch gây 'sốt' Hà Nội mùa nóng

Thứ Năm 07:51 30/05/2013
Phổ biến từ đầu mùa nắng nóng năm nay, chè khúc bạch nhanh chóng có mặt tại nhiều quán cafe, quán ăn nhanh cũng như thực đơn của giới văn phòng Hà Nội.

 
Món chè khúc bạch đang được nhiều bạn trẻ tại Hà Nội ưa thích. Ảnh: Nhật An
Món chè khúc bạch đang được nhiều bạn trẻ tại Hà Nội ưa thích. Ảnh: Nhật An


Không quá xa lạ với thực khách phương Nam nhưng phải đến mùa nóng năm nay, món chè khúc bạch mới trở thành "mốt", đặc biết là với giới trẻ Hà Nội. Còn có tên gọi là chè đậu hũ hạnh nhân, khúc bạch thường làm từ gelatin, sữa tươi và dầu hạnh nhân. Nước chè nấu từ đường, cho thêm hạnh nhân cắt lát, dừa tươi, nhãn hoặc vải.

Tự nhận là một trong những địa chỉ đầu tiên tại thủ đô bán món chè này cách đây hơn một năm, chủ một quán hàng trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa) cho biết tại thời điểm đó, chưa nhiều người biết đến loại quà vặt này. Chỉ đến hè năm nay, cơn sốt mới lan rộng.

Sau khi trở thành mốt của nhiều bạn học sinh, sinh viên, nhiều quán chè, quán cafe, cửa hàng ăn nhanh cũng thêm vào thực đơn của quán mình món ăn vặt mới lạ này. Các cửa hàng chè bốn mùa, chè Sài Gòn còn có thêm thông báo, treo biển to, in đậm đặc biệt: "Có chè khúc bạch" nhằm hút khách. Bắt đầu vào hè, Hà Nội chỉ có 2-3 quán thì nay đã có trên 30 cửa hàng kinh doanh món này.

Giá chè khúc bạch cũng tương đương với các món chè khác, chừng 15.000 - 25.000 đồng một bát, tùy từng nơi. Một số cửa hàng bắt đầu biến tấu với các thực đơn mới mẻ: khúc bạch hoa quả, khúc bạch tào phớ, khúc bạch phô mai, khúc bạch ca cao, khúc bạch trà xanh, chocolate...

 
Khách đến cửa hàng thưởng thức chè khúc bạch phần đông là các bạn trẻ. Ảnh: Nhật An
Khách đến cửa hàng thưởng thức chè khúc bạch phần đông là các bạn trẻ. Ảnh: Nhật An


Chủ cửa hàng khúc bạch trên phố Hàng Tre cho biết cửa hàng chỉ mở cửa từ 14h hằng ngày, buổi sáng là thời gian chuẩn bị hàng. Ngay từ lúc mở cửa, lúc nào quán cũng đông khách, quá tải nhất là sau 7 giờ tối. Chỗ để xe chật cứng, chỗ ngồi cũng thiếu. Ngoài ra, cửa hàng còn chuẩn bị nhiều cốc nhựa để phục vụ số lượng lớn khách mua về.

Có nhiều khách đến tò mò vì muốn ăn thử món chè mới lạ đang tạo nên cơn sốt này. Bạn Hồng Linh (sinh viên Đại học Mở, Hà Nội) cho biết, đọc được nhiều thông tin trên mạng xã hội và các trang web chia sẻ về món khúc bạch nên cả nhóm rủ nhau đến ăn thử. Nhiều khách có mặt thường xuyên tại cửa hàng, họ thích vị thanh mát, không quá ngọt rất dễ chịu của khúc bạch. Cũng có người tự học hỏi làm tại nhà rồi nhưng vẫn trở lại cửa hàng thưởng thức vì "mình làm không được giống thế này, đến ăn lại xem sao" bạn Khánh Hà (nhân viên ngân hàng) chia sẻ. Đặc biệt có những khách gọi luôn một bát to bằng 3, 4 bát nhỏ đổ vào, tránh tình trạng quán đông khách phải chờ phục vụ lâu.

Dân công sở mùa hè này cũng đưa khúc bạch vào thực đơn ăn nhẹ giữa giờ. Tầm 2-3h chiều, các cửa hàng online luôn tấp nập điện thoại đặt mua.

Ngoài những ngày trời mưa bất chợt, các hàng khúc bạch đều bán chạy. Doanh thu bán hàng tăng lên rõ rệt so với tình hình năm trước. Chị chủ một cửa hàng trên phố Thụy Khuê tiết lộ, doanh thu bán chè khúc bạch cao hơn hẳn so với tổng doanh thu từ các loại chè khác. Trong khi đó, việc làm món chè này lại không quá phức tạp, quan trọng là pha chế đúng lượng để khúc bạch giữ được vị thanh mát.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Làm khổ nông dân

(HNM) - Thêm một lần nữa, các siêu thị lớn - mô hình phân phối hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quản lý nhà nước, trong đó có yêu cầu về chất lượng sản phẩm hàng hóa - lại khiến người tiêu dùng hoang mang

Xây ngôi nhà văn hóa bền vững không có chỗ cho sự nóng vội

Cuối tuần qua, thêm một lần nữa vấn đề trật tự và văn minh đô thị được đề cập khi Báo Hànộimới phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến về "Năm trật tự và văn minh đô thị 2015" - một nội dung hành động trọng tâm của TP Hà Nội trong năm nay, tiếp ngay sau "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" đã cho thành quả bước đầu.

Không được biến sản phẩm báo chí thành một loại hàng hóa tầm thường

(HNM) - Pháp luật Việt Nam không cho phép tư nhân sở hữu cơ quan báo chí nhưng khuyến khích họ tham gia vào quá trình tạo ra sản phẩm báo chí; hướng tới đầu tư mạnh cho một số cơ quan báo chí chủ lực; đổi mới hoạt động của hệ thống báo Đảng từ Trung ương tới địa phương...

Chỉ là số ít!

(HNM) - Chị Phan Hồng Lam (ở quận Thanh Xuân) có cô cháu gái tên là Nga, sinh viên Đại học Ngoại ngữ. Vào ngày nghỉ, Nga tranh thủ đi phiên dịch cho du khách quốc tế đến Việt Nam.