Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam năm 2013

B.Hân| 03/06/2013 15:54

Anh Hồ Quốc Tuấn đã đạt danh hiệu trên trong cuộc thi Barista Việt Nam 2013. Cuộc thi chuyên ngành này thu hút các chuyên gia pha chế hàng đầu từ khắp nơi trong cả nước.

Anh Tuấn (đứng giữa) cũng là người đoạt chiến thắng kép khi giành giải thưởng cao nhất cho hạng mục Cuộc thi pha chế cà phê Latte Việt Nam 2013


Các thí sinh tham gia cuộc thi phải thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng pha chế cà phê trước Hội đồng giảm khảo gồm 4 giám khảo, trong đó có hai giám khảo về mùi vị, 2 giám khảo kỹ thuật.

Mỗi thí sinh sẽ phải thực hiện pha chế 3 loại thức uống là cà phê Espresso, Cappuccino và thức uống sáng tạo. Mỗi một loại thức uống lại có những tiêu chí đánh giá riêng về mặt kỹ thuật, trình bày cũng như pha chế.

Anh Tuấn tâm sự: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành người pha chế cà phê chứ chưa nói gì đến việc trở thành một trong những người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam và có cơ hội được trổ tài trên đấu trường quốc tế. Khi mới bắt đầu gia nhập Highlands Coffee, tôi đã rất nhiều lần nản chí vì 4,5 tháng sau khi học vẫn chưa thể pha nổi ly Espresso đúng nghĩa. Nhưng sau khi vượt qua giai đoạn đầu và càng tìm tòi học hỏi, tôi càng nhận thấy sự rộng lớn của thế giới cà phê. Công việc pha chế và sáng tạo thực sự mang lại nguồn cảm hứng vô tận”

Sắp tới, Hồ Quốc Tuấn sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại cuộc thi pha chế cà phê được tổ chức tại triển lãm Food&Hotel Asia 2014 ở Singapore.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.