Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội “ Tôn vinh sản phẩm Việt”

PV| 04/06/2013 11:38

Từ ngày 6-19/6, Công ty Metro Cash và Carry Việt Nam tổ chức Lễ hội sản phẩm tươi sống với chủ đề “Tôn vinh sản phẩm Việt”.


Lễ hội kéo dài trong 2 tuần và được thực hiện tại tất cả các Trung tâm Metro trên toàn quốc. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút hàng nghìn khách hàng chuyên nghiệp gồm quán ăn, nhà hàng, khách sạn, công ty kinh doanh bếp ăn tập thể, nhà máy và văn phòng.

Trong ngày hội các sản phẩm tươi sống, khách hàng có cơ hội thưởng thức các loại trái cây đặc sản của các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên và Miền Bắc như bưởi da xanh Bến Tre, bưởi năm roi Vĩnh Long, xoài cát Hòa Lộc, ổi Long Khánh, dưa hấu Hắc Mỹ Nhân, bơ sáp Dakado, vải thiều Hải Dương… Các sản phẩm thủy hải sản của Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu trong dịp lễ hội. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được tìm hiểu về những giải pháp kinh doanh hiệu quả trong ngành dịch vụ ăn uống và mua những sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh.

Đối với các sản phẩm tươi sống nội địa, từ trước đến nay Metro đã và đang thực hiện chương trình hướng dẫn nông dân nuôi trồng các sản phẩm rau quả và cá theo hướng thực hành nông nghiệp tốt tại các nguồn cung cấp lớn như Đà Lạt và Hà Nội (cho các sản phẩm rau quả) và đồng bằng sông Cửu Long (cho các sản phẩm thủy sản). Cán bộ nông nghiệp và chuyên viên đảm bảo chất lượng hướng dẫn nông dân kiểm soát chất lượng trong nuôi trồng, thực hiện việc đánh giá chứng nhận và giám sát quá trình thực hiện của nông dân. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn của nông dân được phân phối trong hệ thống của Metro.

Thông qua các chương trình đào tạo cụ thể hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất nâng cao kiến thức và kỹ năng sản xuất. Metro đã tổ chức đào tạo cho hơn 20,000 nông dân, nhà sản xuất và cán bộ địa phương đạt Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global GAP). Đây là tiêu chuẩn được công nhận rộng rãi và đáng tin cậy nhất về đảm bảo nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chứng nhận này giúp nông dân sản xuất hiệu quả và đạt lợi nhuận cao hơn khi tham gia thị trường nội địa và xuất khẩu.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2002, hiện nay Metro đã có 19 Trung tâm bán sỉ trên toàn quốc. Đối với Metro, vấn đề chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm luôn luôn được đặt lên hàng đầu với những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Tất cả các mặt hàng thực phẩm chế biến đều phải có hồ sơ chất lượng phù hợp theo quy định pháp luật. Hơn 90% hàng hóa là các sản phẩm được sản xuất trong nước, cung cấp cho các đối tượng khách hàng chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội “ Tôn vinh sản phẩm Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.