Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần dán tem đối với đồ uống bảo đảm an toàn thực phẩm

Hương Anh| 11/06/2013 14:30

(HNMO) - Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia- rượu- nước giải khát Việt Nam: Trên thị trường hiện đang tồn tại hàng trăm loại rượu trôi nổi, đặc biệt là rượu tự nấu, rượu tại các làng nghề không bảo đảm chất lượng...


Trong khi đó, các cơ quan quản lý nhà nước chưa kiểm soát được chất lượng cũng như yêu cầu về an toàn thực phẩm với các mặt hàng trên.

Bên cạnh đó, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu kém chất lượng (rượu, bia) đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng tiêu cực lên các thương hiệu, uy tín cho các nhà sản xuất chân chính; ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; gây thất thu ngân sách; làm mất niềm tin vào các thương hiệu uy tín...

Trước thực trạng trên, trong năm qua, nhằm hạn chế và tiến tới ngăn chặn tình trạng rượu giả, rượu lậu, Hiệp hội bia- rượu- nước giải khát Việt Nam (VBA) cùng với Ban chỉ đạo 127/TW đã ký bản thỏa thuận hợp tác chống buôn bán, sản xuất rượu lậu, rượu giả trên phạm vi cả nước, góp phần cùng với các cơ quan quản lý nhà nước bảo đảm công bằng trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.



Theo đó, trong năm 2013 đã thu giữ, tiêu hủy 59.671 chai rượu các loại (trong đó rượu nhập lậu 52.216 chai, rượu giả 7.455 chai), 378.087 chai, lon bia và nước giải khát (trong đó nhập lậu 378.087 chai lon, hết hạn sử dụng 661 chai, lon). Đặc biệt, mấy tháng đầu năm 2013, các cơ quan chức năng đã xử lý nhiều vụ vi phạm.

Những thông tin trên được ghi lại tại Hội thảo “Sản xuất thực phẩm an toàn trong xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững” diễn ra trong sáng 11-6. Hội thảo do Báo Công thương, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức. 

Trong thời gian tới để người dân nhận biết được những sản phẩm an toàn, ông Nguyễn Văn Việt đề xuất cần thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư dây truyền thiết bị hiện đại để bảo đảm chất lượng sản phẩm. Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó các cơ quan chức năng cần nghiên cứu và áp dụng dán tem đối với sản phẩm đồ uống bảo đảm an toàn thực phẩm...; song hành với việc tiếp tục thanh kiểm tra rà soát thị trường ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần dán tem đối với đồ uống bảo đảm an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.