Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ: Thêm một bước tiến

Đức Trung| 24/07/2013 06:04

(HNM) - Hơn 85 năm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi lứa tuổi với 700 nhà khoa học tận tụy nghiên cứu phát triển sản phẩm, Abbott tiếp tục cải tiến để cho ra đời những công thức dinh dưỡng vượt trội.

Với cam kết đó, mới đây, Abbott đã phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức hội thảo y học về dinh dưỡng cho sự phát triển não bộ và thị giác của trẻ nhỏ, đồng thời giới thiệu thế hệ công thức dinh dưỡng tiên tiến nhất Similac EyeQ® mới với hệ dưỡng chất đặc biệt Intelli-Pro.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các bác sĩ.


Cơ hội vàng cho sự phát triển não bộ và thị giác

Ngày 12 và 13-7, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hội thảo chuyên ngành "Bước tiến khoa học trong nghiên cứu công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ" đã diễn ra dưới sự chủ trì của GS-TS Hoàng Trọng Kim, Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, với sự đồng hành của Abbott, đã làm rõ thêm "cơ hội then chốt" cho sự phát triển não bộ - thị giác trong giai đoạn 5 năm đầu đời của trẻ.

GS-TS Hoàng Trọng Kim cho biết: "Giai đoạn 5 năm đầu đời đặc biệt quan trọng và là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Những trẻ được kích thích não bộ càng sớm thì khả năng tiếp thu càng cao khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Dinh dưỡng giữ vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển não bộ và thị giác. Việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết trong những năm tháng đầu đời sẽ giúp tạo nền tảng cho sự phát triển não bộ lâu dài về sau".

Khi mới chào đời, thị giác hầu như chưa phát triển. Từ 7 tháng trở đi, trẻ nhỏ đã dần phát triển khả năng nhận dạng màu sắc và theo dõi những đồ vật di chuyển. Những gì chúng ta học được phần lớn đến từ những gì chúng ta thấy. Vì vậy, một đôi mắt khỏe mạnh rất quan trọng cho quá trình học hỏi.

Cũng tại hội thảo, TS Yen Ling Low - lãnh đạo cấp cao, Viện Nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng Abbott khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm: "Mối liên hệ giữa thị giác và não bộ diễn ra như sau: Võng mạc ghi nhận thông tin và truyền tín hiệu về vùng vỏ não điều khiển chức năng thị giác. Những kích thích thị giác dù là nhỏ nhất cũng khiến các tế bào thần kinh truyền đi vô số kết nối thông tin với các tế bào khác. Với sự tác động thị giác thường xuyên như vậy, võng mạc, thần kinh thị giác và các khu vực điều khiển chức năng thị giác của não bộ sẽ không ngừng được kích hoạt và phát triển".

Dinh dưỡng vàng giúp phát huy tiềm năng trí tuệ

Hai dưỡng chất thiết yếu hàng đầu cho sự phát triển của não bộ và thị giác là DHA và Lutein, đều là những dưỡng chất tự nhiên có trong sữa mẹ và sữa non colostrum. Lutein còn có trong rau xanh và trái cây. Khác với DHA, Lutein không do cơ thể trẻ nhỏ tự tổng hợp được mà cần thông qua chế độ dinh dưỡng. Lutein tập trung ở mắt và rất quan trọng cho một đôi mắt khỏe mạnh, giúp bảo vệ mắt trẻ khỏi tác hại của oxy hóa và nguồn ánh sáng có hại. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, Lutein cũng tập trung ở các vùng khác trong não bộ có chức năng tăng cường trí nhớ và khả năng tiếp thu. DHA và Lutein được chứng nhận lâm sàng là được hấp thu trọn vẹn trong môi trường chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ.

TS Yen Ling Low cho biết: "Thấu hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng trong sự phát triển của não bộ và thị giác, dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, Abbott đã giới thiệu dòng sản phẩm Similac Eye-Q® mới với hệ dưỡng chất Intelli-Pro™. Hệ dưỡng chất Intelli-Pro™ là sự kết hợp độc đáo giữa DHA và hàm lượng cao Lutein cùng hệ chất béo đặc biệt được sáng chế nhằm giúp bé hấp thu tốt các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của não bộ và thị giác, phát triển tầm vóc, là nguồn dinh dưỡng mát lành, dễ tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ".

Trên cơ sở bổ sung dinh dưỡng hợp lý đó, cha mẹ sẽ áp dụng những phương pháp kích thích trí não thích hợp cho bé, từ các bài tập và từ chế độ dinh dưỡng bảo đảm sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Trong những nỗ lực đầu tư nghiên cứu và phát triển nhằm cải tiến công thức dinh dưỡng, năm 2011, Abbott và Đại học Illinois, Hoa Kỳ hợp tác thành lập "Trung tâm Dinh dưỡng, học tập và trí nhớ", một trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng và nhận thức đa ngành đầu tiên trên thế giới. Việc hợp tác này đánh dấu bước ngoặt mới cho lĩnh vực khoa học dinh dưỡng, với những nghiên cứu tập trung vào việc tìm hiểu và phát triển những phương pháp mới nhằm mô hình hóa và đo lường lợi ích của dinh dưỡng lên nhận thức, khả năng tiếp thu và trí nhớ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ: Thêm một bước tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.