Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bệnh nhân tại Lâm Đồng tử vong vì cúm A/H1N1

Theo TTXVN| 20/08/2013 10:00

Ngày 19/8, trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khẳng định, bệnh nhân P.V.L, 71 tuổi (ngụ huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), đã tử vong do bị nhiễm virút cúm A/H1N1.

Trước đó, sáng 13/8, ông L. được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng sốt cao, khó thở và được bác sỹ chẩn đoán bị viêm phổi. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân bị suy hô hấp và được chuyển đến Khoa hồi sức tích cực – chống độc để thở máy.

Nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm virút cúm A/H1N1, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bệnh nhân L. dương tính với virut cúm A/H1N1. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã chuyển bệnh nhân vào phòng cách ly để điều trị. Tuy nhiên, đến sáng 19/8 thì bệnh nhân tử vong.

Cách đây hơn 2 tháng, một bệnh nhân tại Đà Lạt cũng bị nhiễm cúm A/H1N1 mức độ nặng, tiên lượng khó qua khỏi. Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, bệnh nhân này đã hồi phục khá nhanh và được cho xuất viện về nhà khi sức khỏe đã ổn định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân tại Lâm Đồng tử vong vì cúm A/H1N1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.