Theo dõi Báo Hànộimới trên

Treo chuông gió thế nào mới đúng?

Theo Eva| 21/08/2013 15:32

Chuông gió là một phương pháp phong thủy rất phổ biển, vì thế, có khá nhiều cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo nên phong thủy tốt.

Theo quan điểm của tôi, chuông gió thuộc về không gian bên ngoài của ngôi nhà, ví dụ như ban công, hiên nhà, vườn. Có một lý do vì sao chúng được gọi là chuông gió!

Ở đây không nói rằng tôi sẽ không treo một chiếc chuông gió ở trong nhà, đặc biệt nếu chiếc chuông có những hạt pha lê nhỏ bên trong là một ví dụ.


Dựa vào những thuyết phong thủy truyền thống thì chuông gió được sử dụng để chữa trị những năng lượng tiêu cực, đó có thể là nguồn năng lượng xấu đã tích lũy nhiều năm hoặc đồ đạc lâu ngày trong nhà.

Nếu bạn cần một yếu tố phong thủy bằng kim loại mạnh mẽ trong một khu vực cụ thể của hình bát quái, ví dụ như hướng Tây Bắc, người tư vấn phong thủy có thể sẽ gợi ý bạn treo một chiếc chuông gió 6 thanh. Số 6 là con số phong thủy của hướng Tây Bắc.


Có 3 nguyên tắc chính chọn vị trí treo chuông gió hợp phong thủy nhất đó là: chất liệu, số thanh và biểu tượng mà nó tượng trưng.

- Chất liệu: Luôn luôn ghi nhớ kết hợp yếu tố chất liệu/phong thủy của chuông gió với khu vực ở bát quát – nơi mà bạn muốn treo nó. Một chiếc chuông gió làm bằng kim loại có thể treo ở hướng Tây, Tây Bắc và Bắc.


Trong khi đó, chuông gió làm bằng gỗ hoặc tre có thể treo được ở hướng Đông, Đông Nam và Nam khu vực bát quát. Đôi khi, bạn bắt gặp những chiếc chuông gió làm bằng sứ hoặc đất nung, hãy treo chúng vào khu vực phong thủy dành cho gỗ và đất như trung tâm ngôi nhà, hướng Tây Nam, Đông Bắc, Đông và Đông Nam.


Giống như bất kỳ phương pháp phong thủy trị bệnh nào, cần lưu ý không làm suy yếu hoặc làm hỏng các yếu tố chính của một khu vực bát quái. Ví dụ, không treo chiếc chuông gió làm bằng kim loại ở hướng Đông – hướng tượng trưng cho gỗ.

- Số lượng: Khi sử dụng một chiếc chuông với tác dụng chữa bệnh, cũng phải chú ý đến số lượng các thanh của chiếc chuông. Con số 6 và 8 là những con số phổ biến nhất với chiếc chuông gió tạo năng lượng có lợi. Còn số 5 được coi là con số đẹp nhất khi bạn muốn ngăn chặn năng lượng xấu do ngôi sao chiếu mệnh hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Treo chuông gió thế nào mới đúng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.