Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sợi mỳ tôm "biết ngọ nguậy" do sán dây xâm nhập

Phan Quân/TTXVN| 22/08/2013 10:04

Riêng mẫu



Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy gói mỳ tôm "3 Miền" cùng loại tại gia đình bà Xuân để pha vào nước sôi nhưng không phát hiện thấy hiện tượng gì bất thường. Ngoài ra, Chi cục cũng đã lấy mẫu mỳ tôm nguyên gói "3 Miền" còn lại của gia đình gửi ra Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm. Kết quả cũng không phát hiện sinh vật lạ, sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định.

Riêng mẫu "mỳ tôm biết ngọ nguậy" được lấy tại hiện trường cũng đã được gửi ra Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương để định danh. Kết quả, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng xác định mẫu "mỳ tôm biết ngọ nguậy" này là đốt sán dây, được xâm nhập từ môi trường trong quá trình sử dụng.

Theo ông Phan Văn Hùng, trong quá trình chế biến, mỳ tôm được xử lý ở nhiệt độ cao (trên 100 độ C) nên sán dây không thể sống trong sản phẩm mỳ tôm đã được bao gói kín. Sán dây trưởng thành sống trong ống tiêu hoá của nhiều động vật khác nhau, như trâu, bò, lợn, chó, mèo… có thể xâm nhập vào các sản phẩm, vật dụng.

Để phòng chống ảnh hưởng của sán dây đến sức khỏe cộng đồng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường; không ăn thịt bò, lợn… tái hoặc chưa nấu chín; thực hiện ăn chín, uống chín; nên bảo quản để bát, đũa sạch sẽ, thực phẩm phải được nấu chín và ngồi ăn uống trên bàn cao cách xa nền nhà./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợi mỳ tôm "biết ngọ nguậy" do sán dây xâm nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.