Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền hình VTC nâng cấp hệ thống

13/09/2013 13:39

Từ ngày 15/9/2013, VTC khuyến mãi 50% giá thiết bị và miễn phí lắp đặt cho 1000 khách hàng đầu tiên đăng ký mới dịch vụ truyền hình SD, HD.


Cũng từ ngày 15/9/2013, Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện chương trình nâng cấp công nghệ từ chuẩn MPEG2 sang MPEG4. Với việc chuyển đổi này các thuê bao truyền hình số vệ tinh gói SD của VTC sẽ đổi đầu thu đang dùng (model SD01) sang model VTC SH9. Các thuê bao truyền hình số gói HD sẽ không cần chuyển đổi đầu thu vì đã đạt chuẩn MPEG4.

Ông Hoàng Lê Sơn – Giám đốc VTC Digital cho biết, việc nâng cấp hệ thống là một trong những chiến lược nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh và tăng số lượng chương trình để phục vụ khách hàng tốt nhất của VTC. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật của nhà nước về triển khai Đề án số hóa truyền hình đến năm 2020. Theo đó, Bộ TT&TT quy định áp dụng thống nhất tiêu chuẩn mã hóa hình ảnh và âm thanh MPEG4.

Để chuẩn bị cho việc nâng cấp hệ thống, VTC cho ra mắt sản phẩm đầu thu VTC SH9, tương thích hoàn toàn với chuẩn MPEG4 nâng số kênh lên đến gần 100 kênh SD, thu tín hiệu hình ảnh và âm thanh với chất lượng hơn hẳn. Đồng thời, VTC đã hợp tác với Đài Truyền hình TP.HCM tăng thêm 15 kênh thuộc nhóm kênh HTV. Số lượng kênh được nâng lên cùng với nâng cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh nhưng VTC vẫn giữ nguyên mức phí thuê bao cũ, hiện VTC đang áp dụng mức thuê bao gói SD 60.000 đồng/tháng; gói HD 100.000 đồng/tháng.

Ông Hoàng Lê Sơn cho biết, trong giai đoạn chuyển đổi khách hàng dùng đầu thu SD01cũ chưa kịp chuyển đổi vẫn có thể xem được một số chương trình thiết yếu, còn những đầu thu số vệ tinh không phải do VTC cung cấp sẽ không thu được tín hiệu. Việc đưa ra sản phẩm SH9 là một giải pháp để quản lý thuê bao, đảm bảo quyền lợi cho cả nhà khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ truyền hình.

Ông Sơn cũng khẳng định, quá trình chuyển đổi hệ thống: Gói SD sẽ chuyển đổi đầu thu, gói dịch vụ HD chỉ cần dò quét lại NLB để xem thêm được 15 kênh HTV. VTC đã tổ chức một đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ đổi đầu thu tại nhà khách hàng tại các khu vực đô thị như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... Còn các tỉnh thành khách sẽ tổ chức thu đổi qua hệ thống đại lý của VTC.

Công đoạn chuyển đổi cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài 19001530 của VTC thông báo địa chỉ thuê bao sẽ có nhân viên của VTC mang đầu thu đổi tại nhà, hoặc khách hàng có thể mang đầu thu ra đại lý gần nhất để đổi trực tiếp. VTC cam kết sẽ đảm bảo thời gian chờ của khách hàng ngắn nhất có thể. Khách hàng đổi đầu mới sẽ được phục vụ trong vòng 6 giờ từ khi nhận được thông báo đối với các đô thị lớn và sau 24 giờ đối với các địa chỉ xa trung tâm.

Cũng trong giai đoạn này, VTC cũng trợ giá cho khách hàng đang dùng đầu thu kỹ thuật số mặt đất do VTC cung cấp là: D901, E901, F901 khi chuyển đổi sang dùng dịch vụ vệ tinh SD và HD. Cụ thể, 3 loại đầu thu trên đổi sang dùng dịch vụ HD sẽ được tặng 3 tháng thuê bao.

Cũng theo ông Sơn, trong thời gian vừa qua tại nhiều khu vực, đặc biệt là khu vực phía Nam, vấn nạn đầu thu giả, đầu thu nhái của VTC tràn lan ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của VTC. Do đó, việc bổ sung thêm gói 15 kênh HTV cùng với sản phẩm VTC SH9 có tính năng quản lý thuê bao chặt chẽ hơn cũng nằm trong chiến lược mở rộng thị phần tại khu vực phía Nam. VTC sẽ tiếp tục hợp tác khai thác nội dung và chia sẻ bản quyền nội dung với các đài truyền hình trả tiền khác để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong thời gian vừa qua, VTC cũng đã nhận được nhiều ý kiến của khách hàng đề nghị có chính sách hỗ trợ cho khách hàng dùng đầu thu mặt đất của các nhà sản xuất khác hoặc của Trung Quốc khi chuyển đổi sang dùng dịch vụ vệ tinh SD và HD. Ông Sơn cho biết, VTC cũng đã xem xét các ý kiến này và dự kiến trong tháng 10 sẽ tiến hành triển khai chính sách trợ giá cho các khách hàng đổi đầu thu mặt đất chủng loại khác nâng cấp lên dùng dịch vụ SD và HD.

Khách hàng đăng ký qua Tổng đài 19001530, các đại lý VTC trên toàn quốc hoặc website http://truyenhinhso.vtc.vn, để được hỗ trợ chuyển đổi đầu thu và dò quét lại tín hiệu chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình VTC nâng cấp hệ thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.