Theo dõi Báo Hànộimới trên

Noel: cùng bé thực hiện ước mơ

Kim Kim| 18/12/2013 09:53

Mất cả chiều chủ nhật đi chọn quà, sau đó mang đến gửi ông già Noel, rồi còn phải xếp lịch ở nhà chờ ông đến tặng quà, nhưng năm nào chị My (Bình Thạnh, TP HCM) cũng sử dụng dịch vụ này để vui lòng hai đứa con.

“Đồ chơi, quần áo sách vở thì mỗi năm bọn trẻ đều được bố mẹ dẫn đi mua hay tặng vài lần, nhưng quà do ông già Noel trao tận tay thì chỉ có trong dịp Noel. Vì thế, mình cố gắng bỏ thêm hơn 100.000 để thuê ông già đến tặng quà cho con” chị My lý giải.

Năm ngoái, từ khi biết được nhận quà của ông già Noel, bé Bonbon (4 tuổi) và bé Candy (6 tuổi) dường như ngoan hơn rất nhiều. Hai bé không dám bầy bừa đồ chơi ra sàn nhà, ăn cũng cố gắng không để vãi cơm vì sợ ông già Noel thấy nhà bẩn sẽ không đến. “Trẻ con cũng như người lớn, quà tuy rất quan trọng, nhưng cách tặng cũng ý nghĩa không kém”, bà mẹ hai con nhận xét.

Trao quà xong, ông già Noel còn hướng dẫn các bé chơi - Ảnh: Hoàng Hà



Sau lần nghe con gái phụng phịu “bạn Jerry nghịch hơn con mà được ông già Noel đến tận nhà tặng quà còn con thì chỉ được nhận quà dưới gối”, chị Yến (quận 7, TP HCM) quyết định nhờ đến ông già Noel. Nhớ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ này, mãi sáng 24/12, chị mới bắt đầu công cuộc tìm kiếm. Sau khi gọi điện đến một số nơi và bị từ chối vì quá cận giờ, cuối cùng chị đặt hàng qua mạng trị giá hơn 200.000 đồng và được miễn phí dịch vụ tặng quà tận nhà.

Từ lúc gọi điện đặt hàng, chị còn hồi hộp hơn trẻ con sắp nhận được quà, chỉ sợ ông già Noel không tìm được nhà, vì nhà chị ở sâu trong hẻm, món quà không được đẹp như ảnh trên trên web. Cuối cùng những lo lắng của chị đều thành sự thật, mãi chiều 25/12, quà mới đến tay bé Sim. Hộp đồ chơi rất to nhưng những mô hình nhà, bàn, ghế trong đó chỉ bằng cái ngón tay, chị chỉ dám cho con chơi một ngày rồi giấu đi vì sợ bé cho vào miệng.

“Tuy nhiên, sau vài năm thử nghiệm, đến giờ có nhiều kinh nghiệm mua quà và thuê ông già Noel hơn rồi", chị Yến chia sẻ. Năm nay, chị đã lên kế hoạch thuê ông già Noel đến tặng quà cho con và ba đứa cháu ở nhà mẹ đẻ vào đúng bữa tiệc đêm Giáng sinh để không khí gia đình thêm vui vẻ, đồng thời tiết kiệm chi phí, khi món quà thứ hai giao cùng địa chỉ chỉ phát sinh thêm 30.000 đồng.

Mùa Giáng sinh năm nay, các bà mẹ có thể dễ dàng tìm thấy dịch vụ ông già Noel tặng quà ở các shop đồ chơi như khu vực đường Nguyễn Thái Học (quận 1), Cống Quỳnh (quận 1), Cao Thắng (Quận 10, TP HCM), Núi Trúc (Ba Đình), Tôn Thất Tùng (Đống Đa, Hà Nội)... và đặc biệt rất nhiều trên mạng. Bố mẹ có thể chủ động mua quà rồi nhờ ông già Noel đến tận nhà tặng cho bé, hoặc phía công ty dịch vụ sẽ phụ trách toàn bộ các khâu từ chọn, gói đến tặng quà. Ngoài ra nhiều shop bán đồ chơi cũng có dịch vụ ông già Noel giao miễn phí với những hóa đơn mua hàng có giá trị.

Tại Hà Nội, mức giá trung bình của dịch vụ này khoảng 100.000 đồng/món quà cho địa chỉ dưới 10 km, có thể thay đổi tùy theo địa chỉ và thời gian giao quà. Chi phí cho dịch vụ giao quà của ông già Noel tại TP HCM cũng tương tự, tối thiểu là 60.000 cho một món quà giao trong phạm vi lân cận trước ngày 23/12. Quãng đường từ nơi đóng đô của ông già Noel đến nơi trao quà càng dài, thời gian càng cận đêm Giáng sinh thì chi phí càng tăng. Nếu nhận quà trong đúng đêm 24/12 và địa điểm cách “trụ sở” của ông già Noel khoảng 10 km, chi phí cho một lần tặng quà có thể lên đến 200.000 đồng.

Hầu hết dịch vụ ông già Noel có biểu giá chi tiết để bố mẹ tham khảo. Ngoài trao quà, ông già Noel có thể sẽ hát hay kể một câu chuyện ngắn, có một vài câu hỏi đối đáp cùng bé, phục vụ nhu cầu của các khách hàng "nhí"... trong khoảng thời gian 15-30 phút tùy theo yêu cầu đặt hàng.

"Những đơn đặt hàng có yêu cầu thêm cô tiên, công chúa tuyết, thiên thần tuyết đi cùng ông già Noel hoặc các món quà cồng kềnh cần đến hai ông già Noel hộ tống thì mức phí tăng thêm khoảng 30.000-100.000 đồng", chủ một cửa hàng văn phòng phẩm tại đường Nguyễn Thái Học (TP HCM) cho biết.

Bên cạnh dịch vụ trao quà tại nhà cho bé, nhiều công ty còn có dịch vụ ông già Noel giao lưu, tặng quà cho lớp học, cơ quan từ 20 đến 30 phút với giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, hay cho thuê trang phục ông già Noel từ 100.000 đến 300.000/bộ tùy theo ngày.

Một số lời khuyên khi đặt dịch vụ ông già Noel:

- Dịch vụ ông già Noel nở rộ nhiều nơi, bố mẹ nên chọn những nơi uy tín, có thông tin rõ ràng, đầy đủ và nên thương lượng chi tiết về giá cả, thời gian, kích cỡ món quà, cách tặng quà, thời gian giao lưu với bé… để tránh gây tranh cãi, bức xúc trong đêm Giáng sinh.

- Có thể ưu tiên những dịch vụ gần nhà, không chỉ tiết kiệm được chi phí mà quan trọng là món quà sẽ dễ đến nhà bạn hơn.

- Nên đặt dịch vụ sớm sẽ để có nhiều sự lựa chọn đồng thời có thể giảm chi phí.

- Cung cấp địa chỉ, số nhà, chỉ dẫn đường rõ ràng để ông già Noel khỏi tốn nhiều công tìm nhà. Không ít trường hợp do ông già Noel loay hoay mãi mới tìm được nhà, vừa đến nơi đã phải "chạy sô" đến địa điểm tiếp theo, khiến bé thất vọng.

- Tránh tặng quà từ ông già Noel cho bé ngay trong trường học hoặc nơi công cộng, có thể làm cho những bé khác không được tặng quà cảm thấy tủi thân và có những ý nghĩ không hay về một một nhân vật kỳ bí và mang nhiều ý nghĩa về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Noel: cùng bé thực hiện ước mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.