Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Có hơn 200 cửa hàng, siêu thị phân phối rau an toàn

Minh Huệ| 18/12/2013 14:31

(HNMO)- Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, đến nay, trên địa bàn thành phố đã có hơn 200 cửa hàng, siêu thị, điểm bán, điểm phân phối RAT...

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở NN&PTNT Hà Nội, việc tiêu thụ RAT tại các vùng sản xuất trên địa bàn thành phố chủ yếu vẫn do người dân tự tiêu thụ (chiếm khoảng 70% tổng sản lượng RAT), với các hình thức: tự đem sản phẩm RAT bán tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố; bán cho các tư thương thu gom trực tiếp tại các địa phương, sau đó các tư thương sẽ tiêu thụ tại các chợ đầu mối trên địa bàn hoặc bán đi các tỉnh.

70% tổng sản lượng RAT trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn do nông dân tự tiêu thụ


Bên cạnh đó, khoảng 20% tổng sản lượng RAT trên địa bàn thành phố được tiêu thụ qua các tư thương thu gom. Hiện nay, trung bình mỗi vùng sản xuất rau có 5-7 tư thương, sản lượng tiêu thụ trung bình 1.000-1.500 kg/tư thương/ngày.

Ngoài ra, khoảng 10% tổng sản lượng RAT trên địa bàn Hà Nội còn được tiêu thụ thông qua các HTX, các doanh nghiệp. Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, đến tháng 11-2013, trên địa bàn thành phố có 36 HTX, doanh nghiệp (đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sơ chế RAT) có hoạt động sơ chế, đóng gói tiêu thụ RAT, với sản lượng trung bình 500-2.500 kg/cơ sở/ngày. RAT được tiêu thụ qua kênh này với các hình thức: được sơ chế, đóng gói, bao bì, nhãn mác và tiêu thụ tại các cửa hàng, điểm bán RAT, siêu thị và điểm phân phối RAT tại các khu dân cư; được sơ chế bao gói lớn bán cho các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể (cơ quan, trường học, khu công nghiệp, bệnh viện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Có hơn 200 cửa hàng, siêu thị phân phối rau an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.