Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ Xuân 2014: Quy tụ nhiều đặc sản các vùng miền phục vụ Tết

Lan Hương| 16/01/2014 10:56

(HNMO) - Hội chợ Xuân 2014 sẽ diễn tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội ra từ ngày 18- 28/1, quy tụ trên 500 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành phố với trên 800 gian hàng.

Hội chợ có qui mô 15.000 m² trưng bày và bán sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Giáp Ngọ của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

Nét nổi bật của hội chợ năm nay là có nhiều các sản phẩm địa phương như: Các loại trái cây Nam Bộ (bưởi Năm Roi, bưởi da xanh Tây Ninh, xoài cát Cao Lãnh, kẹo dừa Bến Tre…); các sản phẩm nổi tiếng của địa phương như hành, tỏi (Lý Sơn); nem chua, nem nướng, nem nắm (Thanh Hóa); chè Tân Cương (Thái Nguyên); mật ong (Điện Biên), gạo nương (Tuyên Quang)…

Ảnh minh họa



Ngoài ra, hội chợ còn có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề, vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương, nến, sản phẩm phong thủy... phục vụ trưng bày ngày Tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân. Bên cạnh đó, không gian hoa tươi của hội chợ là nơi hội tụ mai vàng Sài Gòn, hoàng lan, địa lan, tulip, tầm xuân và các loại hoa Tết.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, lần đầu tiên có khu trưng bày “Sản vật tiến Vua”, quy tụ những món quà đặc biệt của thiên nhiên như chim sâm cầm, gà chín cựa, cá Anh Vũ, cốm Vòng, nếp Tú Lệ, gạo Nàng Xuân, chuối Ngự, gốm Bát Tràng..

Song hành cùng hội chợ, năm nay còn có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn như: “Mã đáo thành công”, “Lễ hội tiến vua”, “Lễ rước Thành Hoàng làng Giãng Võ”, Nhã nhạc cung đình Huế, hát Xoan… cùng các trò chơi truyền thống nhằm tái hiện không gian văn hóa và giá trị tinh thần trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Hội chợ Xuân 2014 hứa hẹn không chỉ là nơi giới thiệu các sản vật độc đáo, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mà còn là không gian lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc của đất Thăng Long và các vùng quê đồng bằng Bắc bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Xuân 2014: Quy tụ nhiều đặc sản các vùng miền phục vụ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.