Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng ngoạn Hội chợ Xuân tại Vinhomes Riverside

Lan Hương| 23/01/2014 13:40

(HNMO) - Với chủ đề “Tinh hoa Tết Việt”, Hội chợ Xuân tại Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội bắt đầu khai mạc từ tối 22/1 đã mang đến cho cư dân nơi đây một không gian Tết Việt đậm nét truyền thống.

Theo đó, không chỉ hội tụ sản vật bốn phương, Hội chợ Xuân Vinhomes còn có các hoạt động: ăn Tết - chơi Tết - xem Tết và sắm Tết rất hấp dẫn.

Khách tham quan sẽ “lạc” vào không gian văn hóa xưa với các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập niêu; Nhảy sạp; Nhảy bao bố; Đi bằng gầu dừa; Chơi Ô ăn quan… ; hay trải nghiệm những nghề thủ công truyền thống như làm mặt nạ, hoa giấy…

Bên cạnh đó, ở mục chơi Tết (chỉ diễn ra đúng dịp Tết cổ truyền) là thi cờ tướng; thi gói bánh chưng.... thu hút được khách hàng tham gia. Nhiều khách hàng cũng đã ghé vào quán ông Đồ xin chữ cầu may mắn, hạnh phúc cho cả năm hoặc đắm mình trong không gian nghệ thuật dân tộc với các màn trình diễn hát Ca trù, hát Chèo… Những chương trình nghệ thuật đặc trưng cho tinh hoa văn hóa Việt này phục vụ nhu cầu xem cho du khách vào tất cả các ngày diễn ra hội chợ.

Không chỉ được sống trong không khí Tết xưa, cư dân Vinhomes còn được cảm nhận vị Tết qua các món ngon dân tộc như; Bánh cuốn Thanh Trì; Bánh Khúc Quân; Bánh trôi Lương Văn Can; Phở Lý Quốc Sư; Bánh tôm Hồ Tây; Quà quê, quán Ngon… Khách hàng cũng có thể trải nghiệm tinh hoa ẩm thực quốc tế qua món bánh Crepes và các loại bánh, kem đặc trưng của Pháp; các loại bánh truyền thống của Nhật Bản hay các đặc sản châu Á như Thái, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đáng chú ý ở phần sắm tết có nhiều sản vật mang đậm hương sắc Tết Việt phục vụ khách hàng là: bánh chưng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, cá kho làng Vũ Đại, nem cuốn… xứ Bắc; Bánh tét Mười Xiềm phương Nam hay các món bánh đặc sản miền Trung. Hơn nữa, một “vườn xuân” với đủ sắc hoa ba miền: hoa đào xứ Bắc; hoa lan Đà Lạt và mai vàng phương Nam… đã có mặt tại hội chợ để đáp ứng thú chơi Tết, thưởng xuân của cư dân.

Hội chợ Xuân tại Vinhomes Riverside sẽ diễn ra đến hết ngày 26/2.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội chợ:



(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng ngoạn Hội chợ Xuân tại Vinhomes Riverside

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.